Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các trường bắt đầu nhận hồ sơ nguyện vọng 2

Năm nay thời hạn xét tuyển của các trường đại học, cao đẳng sẽ kéo dài từ 20/8 đến 30/10, rút ngắn một tháng so với mùa tuyển sinh 2012.

Cụ thể, theo Phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2013 của Bộ GD – ĐT, bắt đầu từ ngày hôm nay (20/8) đến 30/10, các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước nếu còn chỉ tiêu sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Năm nay, các trường được tự quyết định số lần xét tuyển, nhưng thời hạn mỗi đợt không quá 20 ngày.

Thí sinh dự thi đại học năm nay - Ảnh: Hoàng Hà.

Đối tượng đủ tiêu chuẩn là các thí sinh đã tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng theo đề chung của Bộ GD – ĐT có tổng điểm ba môn trên sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Theo thống kê của Bộ GD – ĐT, so với tổng chỉ tiêu, khối đại học dư hơn 230.00 thí sinh có kết quả thi trên điểm sàn (năm 2012 con số này là 141.000). Đây là điều kiện thuận lợi cho các trường khó tuyển có thể đảm bảo đủ chỉ tiêu đề ra.

Tuy nhiên, Bộ GD – ĐT cũng quy định cần xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ cao xuống cho đến khi đủ chỉ tiêu, điểm trúng tuyển đợt sau không được thấp hơn trước.

Bên cạnh đó, các trường phải công khai thông tin liên quan đến điều kiện xét tuyển, kết quả trên trang tin điện tử, phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời chuyển dữ liệu về Bộ GD – ĐT.

Hồ sơ  đăng ký xét tuyển gồm Giấy chứng nhận kết quả thi (bản gốc) và một phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Hiện nay, nhiều đại học, cao đẳng đã công bố chỉ tiêu, điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh quan tâm có thể xem chi tiết tại đây.


An Hoàng

Bạn có thể quan tâm