Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách đẩy lùi táo bón bà bầu an toàn và hiệu quả

Táo bón bà bầu, hay còn gọi là táo bón thai kỳ là hiện tượng phổ biến, gây nên nhiều áp lực về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mang thai cho phụ nữ.

Thủ phạm gây táo bón thai kỳ

Nhiều mẹ bầu vẫn luôn thắc mắc tại sao mình lại bị táo bón trong khi chế độ ăn rất phong phú các loại rau, củ, quả. Thủ phạm chính gây táo bón thai kỳ là hormon thai kỳ Progesterone làm giãn và giảm hoạt động của nhu động ruột, khiến cho phân khó di chuyển hoặc di chuyển chậm dẫn đến táo bón. Hơn nữa, khi thai nhi càng lớn, áp lực lên khung xương chậu càng nặng nề và gây sung huyết khiến nguy cơ táo bón gia tăng. Đồng thời, các mẹ bầu uống bổ sung sắt nên dễ bị nóng trong hoặc các loại sữa bầu có hàm lượng chất béo cao cũng dễ dẫn đến táo bón.

Táo bón thai kỳ - nỗi lo lắng của các bà mẹ khi mang thai.

Với những mẹ bầu đã có tiền sử bị táo bón, chứng bệnh này sẽ càng nặng hơn khi mang thai. Nếu bị ốm nghén và không thể ăn uống bình thường, hay đang mắc các bệnh đường ruột thì chứng táo bón và tiêu chảy sẽ luân phiên nhau xuất hiện và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Táo bón thai kỳ là vấn đề đáng lo ngại, bởi khi bị chứng táo bón, các mẹ sẽ càng cảm thấy nặng nề, khó chịu hơn và tình trạng đầy bụng trướng hơi khiến các mẹ ăn uống không ngon miệng. Táo bón kéo dài có thể làm cho thai nhi thiếu chất, suy dinh dưỡng thai kỳ và làm tăng nguy cơ bị trĩ, sa trực tràng, viêm đại tràng…

Táo bón không được chữa trị dứt điểm sẽ dễ chuyển biến thành mãn tính và gây ra nhiều hậu quả xấu. Phân và các chất cặn bã, chất độc do vi sinh vật trong đường ruột bài tiết ra không được tống ra theo phân mà đọng lại ở đại tràng, trực tràng. Tại đây, cơ thể tiếp tục hấp thu nước có chứa các cặn bã gây độc hại, vì vậy người bệnh lúc nào cũng thấy mệt mỏi, lười ăn, chán ăn, thậm chí bỏ bữa.

Các mẹ bầu có thể áp dụng các giải pháp thông thường điều trị táo bón là điều chỉnh chế độ ăn uống. Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ (các loại rau, củ, quả), uống nhiều nước và kết hợp chế độ luyện tập phù hợp cho sức khỏe bà bầu giúp cải thiện đáng kể tình trạng táo bón. Tuy nhiên, các mẹ bầu vẫn phải tăng cường bổ sung các chất thiết yếu như đạm, tinh bột, chất béo để đảm bảo dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi nên táo bón dễ tái phát.

Biện pháp hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả

Thực tế, muốn hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả, việc quan trọng nhất là bổ sung các vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) cho đường ruột, bởi tất cả chức năng tiêu hóa diễn ra ở đường ruột là do các lợi khuẩn đảm nhiệm. Chính vì vậy, muốn cải thiện táo bón tận gốc rễ phải duy trì tỷ lệ cân bằng các vi sinh vật trong đường ruột ở mức 85% lợi khuẩn - 15% vi khuẩn gây hại. Đây là tỷ lệ vàng để hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh tật.

Chữa táo bón thai kỳ bằng cách bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium.

Lợi khuẩn mà các mẹ bầu nên tăng cường bổ sung là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido). Đây là loại lợi khuẩn chính trong đường ruột (lợi khuẩn Bifido chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột), hơn nữa lợi khuẩn Bifido sống chủ yếu ở đại tràng (ruột già). Vì vậy, bổ sung lợi khuẩn Bifido đầy đủ sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột, giúp tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng hiệu quả, cải thiện táo bón nhanh chóng.

Men vi sinh chứa các lợi khuẩn chính là giải pháp giúp hỗ trợ điều trị táo bón thai kỳ an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý chọn mua men vi sinh có thành phần lợi khuẩn Bifido. Loại lợi khuẩn này rất nhạy cảm với axit và dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit của dạ dày, nên rất ít loại men có thành phần lợi khuẩn Bifido.

Hiện nay, trên thị trường có một số sản phẩm của Nhật Bản có thành phần lợi khuẩn Bifido tốt cho táo bón thai kỳ. Với công nghệ tiên tiến, các sản phẩm của Nhật Bản đã đưa lợi khuẩn sống Bifido vào đến đại tràng an toàn với tỷ lệ sống rất cao (lên tới 90%). 

Thực phẩm chức năng Bifina R - men vi sinh Nhật Bản hỗ trợ điều trị táo bón và các bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa. Thành phần sản phẩm gồm 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm giúp giảm các rối loạn đường ruột do bệnh lý, dùng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây hại, hóa chất trị liệu gây nên các biểu hiện như tiêu chảy, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, trướng bụng, đầy hơi, đầy bụng, đi ngoài phân sống, rối loạn tiêu hóa.

Bifina R giúp tăng cường chức năng tiêu hóa trong các trường hợp táo bón, viêm đại tràng, chức năng tiêu hóa kém, ăn không tiêu, không uống được sữa do không dung nạp lactose. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm giúp cân bằng hệ vi sinh trong tiêu hóa, kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe, giúp đường ruột khỏe mạnh, đặc biệt với hệ vi khuẩn ở ruột già, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe.

Sản phẩm dùng với nước nguội hoặc sữa (không dùng nước và sữa ấm hoặc nóng). Không nhai, chỉ nuốt, dùng ngay sau khi mở gói.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản được nhập khẩu và phân phối độc quyển bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Tư vấn miễn phí: 04 32 484 587 - 0936 404 366

Địa chỉ: số 4/18 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội

Website: http://bifina.vn/

SĐK: 20291/2013/ATTP-XNCB.

SĐK: 2015/2014/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm