Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách giúp bạn vượt qua cảm giác khó chịu trong cơ thể

Bạn bị trào ngược axít khi ngủ, cơn đau răng hoành hành..., hãy làm theo những lời khuyên dưới đây để vượt qua nó một cách dễ dàng nhé.

Chống trào ngược axít

Nếu bạn có xu hướng trào ngược axít, hãy nằm nghiêng bên trái khi ngủ. Ở vị trí này, dạ dày thấp hơn thực quản, do ảnh hưởng của lực hấp dẫn làm cho axít dạ dày ít có khả năng trượt lên thực quản của bạn.

Làm dịu cơn đau răng

Nghiên cứu cho thấy xoa đá lạnh lên vùng da hình chữ V, giữa ngón tay cái và ngón trỏ có thể làm giảm cảm giác đau nhức răng của bạn đi gần một nửa. Đây là khu vực đặc biệt của bàn tay, được liên kết với một khu vực của bộ não, làm việc truyền tín hiệu đau đến não bị gián đoạn.

Cách giúp bạn vượt qua cảm giác

Ảnh minh họa.

Loại bỏ cơn đau bụng khi chạy

Khi bạn đang chạy và phần bụng phía dưới ngực bị đau nhói một bên, hãy làm theo thủ thuật đơn giản này để làm cho cơn đau biến mất. Điều phối hơi thở, tránh thở dốc khi chạy và cố gắng thở ra khi tiếp đất bằng chân trái.

Hầu hết mọi người có xu hướng thở ra khi chân phải của mình chạm đất. Nếu thở ra khi tiếp đất bằng chân phải thì khả năng bị đau là cao hơn do gan (nằm gần cơ hoành) nằm ở phía bên phải.

Giảm nhịp tim của bạn

Nếu bạn đang lo lắng và có thể cảm nhận được nhịp đập của trái tim mình, hãy thổi vào ngón tay cái để làm giảm nhịp tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các dây thần kinh phế vị, kiểm soát nhịp tim của bạn, có thể được kiểm soát thông qua hơi thở. Những làn gió mát dịu tác động lên mạch đập và làm giảm nhịp tim.

Phục hồi tình trạng “não đóng băng"

Khi bạn ăn kem thì đột ngột cảm thấy nhức đầu, đây được gọi là tình trạng “não đóng băng”. Hiện tượng này xảy ra do kem lạnh khiến niêm mạc vòm họng bị kích thích mạnh, làm cho các mạch máu, cơ vùng mặt, đầu co lại, gây co thắt động mạch thái dương, sau đó lại giãn nở khiến thần kinh cảm giác trên thành động mạch nở. Bạn chỉ việc xoa bóp vào chỗ đau, cơn đau sẽ dần biến mất.

Ghi nhớ một bài phát biểu

Nếu bạn cần thiết phải phát biểu trong một cuộc họp hay hội nghị, hãy đọc nó trước khi bạn đi ngủ vào đêm hôm trước. Não của bạn sẽ giúp bạn củng cố trí nhớ khi đang ngủ, làm cho bạn có nhiều khả năng nhớ được những gì đọc ngay trước khi bạn ngủ.

Ngăn chặn nước mắt

Khóc không đúng lúc có thể khiến bạn bị lúng túng, vì vậy đây là một số cách giúp bạn ngăn chặn nước mắt rơi. Hầu hết mọi người nháy mắt rất nhiều trước khi khóc, chính vì thế nếu bạn giữ cho mắt mở và không chớp mắt, bạn sẽ có nhiều khả năng ngăn cản nước mắt trước khi chúng bắt đầu rơi. Nhưng nếu bạn đã khóc, hãy chỉ nhìn lên trên mà không cần ngả đầu ra phía sau để ngăn chặn những giọt nước mắt.

Ngoài ra, hãy cho hàm của bạn được thư giãn và cố gắng cắn lưỡi nhẹ nhàng để giữ cho tâm trí bạn tập trung vào những nỗi đau thể xác chứ không phải là những gì khiến cho bạn khóc.

Ngăn chặn hắt hơi

Không dễ gì để ngăn chặn một cơn hắt hơi khi nó đã bắt đầu, do đó, đừng cố gắng để làm như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy gây ở mũi và họng, nhưng cơn hắt hơi chưa thực sự bắt đầu, bạn có thể ngăn chặn nó bằng cách nhấn lưỡi chặt vào mặt sau của răng. Nếu đã quá muộn để ngăn chặn việc hắt hơi, nhưng bạn muốn cơn hắt hơi qua nhanh, hãy nhìn vào ánh sáng.

Điều trị vết bỏng nhẹ

Khi bạn vô tình bị bỏng, hãy nhanh chóng lau vết thương và lấy miếng vải mềm ấn vào, giúp vết thương nhanh trở lại nhiệt độ bình thường và da ít bị phồng rộp hơn.

http://www.giadinhonline.vn/cach-giup-ban-vuot-qua-cam-giac-kho-chiu-trong-co-the-d29456.html

Theo Phương Vũ/ Gia đình Việt Nam

Bạn có thể quan tâm