Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm thịt xá xíu thơm ngon

Thịt xá xíu với màu sắc hấp dẫn, hương vị thơm ngon có thể ăn kèm với cơm, bánh mì, hay mì tôm.

Ảnh: Going My Wayz.

Nguyên liệu:

- 1/2 bát con đường

- 1/4 bát con xì dầu

- 1/2 thìa cà phê ngũ vị hương

- 1 thìa muối ăn

- 2 thìa mật ong

- 4 thìa nước tương đen (tương ngọt)

- Khoảng 1,3-1,4 kg thịt mông

Cách làm:

Ướp: Cho tất cả nguyên liệu trừ thịt vào một chiếc bát tô, trộn đều. Đổ hỗn hợp xốt ướp lên toàn bộ miếng thịt, trộn đều cho xốt ngấm hết. Đậy lại và đưa vào tủ lạnh để quả đêm.

Đặt miếng thịt vào một chiếc chảo nướng đậy lại. Đưa vào lò nướng khoảng 2-3 tiếng ở nhiệt độ 350 độ C (lò nướng bật sẵn trước), tới khi thịt chín mềm.

Để nguội, ăn cùng với cơm hay mì.

Nấu canh khổ qua sườn non như đầu bếp Chiếc thìa vàng

Bằng tài năng sáng tạo, đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng đã biến một món ăn ai cũng biết nấu thành một món đãi khách rất thú vị, với những miếng khổ qua vừa ngon lại bắt mắt.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.

Thương Phan

Theo Going My Wayz

Bạn có thể quan tâm