Các nhà thiết kế nội y tại Pháp không còn coi đồ lót như "vũ khí quyến rũ đàn ông" mà chú trọng vào cảm giác của phụ nữ, theo AFP.
Trên thực tế, trào lưu này đã xuất hiện tại một số nước phương Tây từ vài năm gần đây, điển hình như ở Mỹ. Sự sụp đổ của "đế chế nội y" đình đám xứ cờ hoa Victoria's Secret cho thấy người tiêu dùng không còn bị thuyết phục bởi hình tượng những người mẫu xinh đẹp, sở hữu số đo cơ thể hoàn hảo nữa.
Các thương hiệu nội y tại Pháp chuyển sang thiết kế những mẫu nội y đề cao tính thoải mái, thực tiễn thay vì rườm rà, bó sát. Ảnh: AFP. |
So với các thị trường khác, ngành công nghiệp nội y nước Pháp vẫn bám trụ lấy ý tưởng nội y quyến rũ, gợi cảm lâu hơn. Song họ cũng không thể né tránh sự thay đổi.
"Ưu tiên của đồ lót không phải đem lại vẻ quyến rũ để thu hút sự chú ý từ phái mạnh nữa", Pascale Renaud, đạo diễn phim ngắn được ra mắt tại triển lãm Hiệp hội Ngành công nghiệp nội y Pháp 2021, nói với AFP.
Thước phim do Renaud thực hiện không hề chỉnh sửa, tình dục hóa các mẫu nữ. Thay vào đó, cô ghi lại cảnh phái đẹp ở mọi lứa tuổi, mọi dáng vóc trong nhiều hoạt động đời thường như tập thể dục, khiêu vũ, thiền...
"Những đặc điểm từng bị coi là khiếm khuyết như mỡ bụng, rạn da, sẹo... nay đều là dấu ấn mang tính cá nhân cao", nữ đạo diễn chia sẻ.
Dựa theo xu hướng tôn vinh đa dạng vẻ đẹp, các nhà sản xuất ở kinh đô ánh sáng chuyển sang thiết kế sản phẩm mang tính thoải mái với chất liệu tốt hơn.
Tại triển lãm của Hiệp hội Ngành công nghiệp nội y, thương hiệu nổi tiếng Empreinte giới thiệu mẫu áo ngực "tạo cảm giác thoải mái như không mặc", hay một thiết kế đồ lót thể thao có khả năng nâng đỡ cơ thể phụ nữ tốt hơn.
Nhờ ảnh hưởng từ trào lưu MeToo, các hãng nội y ở kinh đô ánh sáng dần thay đổi ý tưởng và định hướng kinh doanh. Ảnh: Insider. |
"Nhiều cô gái từng phàn nàn rằng họ chỉ có thể mua những bộ đồ lót bí bức, phiền phức, không tôn dáng. Chúng tôi phải mất vài năm để biến mong muốn của họ thành hiện thực", Noemie Berthaux, Giám đốc hãng Empreinte, trả lời.
Bên cạnh nhu cầu khách hàng, trào lưu MeToo cũng đóng vai trò làm động lực thúc đẩy sự thay đổi này.
"Sau khi trào lưu MeToo lan tỏa tại nhiều quốc gia, công chúng không chấp nhận những bức ảnh phản cảm, tình dục hóa hay kỳ thị cơ thể phụ nữ nữa. Chúng tôi đang rũ bỏ hình tượng phái đẹp với số đo hoàn hảo, không tưởng để tiếp cận với nhiều đối tượng hơn", Brigitte Chauchon, Giám đốc Thương mại hãng Lejaby, nói.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất nhấn mạnh điều này không có nghĩa rằng vẻ đẹp quyến rũ do nội y đem lại hoàn toàn mất đi.
"Nội y giống như 'lớp da thứ 2' của mỗi cô gái. Chúng tôi muốn phái đẹp mặc chúng và cảm thấy hài lòng về bản thân, tự tin về cơ thể mình và không bị áp đặt bởi định kiến xã hội", Chauchon nói.