Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Cảm hứng tạo nên bộ ảnh 'Nốt hương đặc sản' của Phê La

Trên hành trình đầy sáng tạo và khác biệt của mình, Phê La mở ra chương mới thông qua việc giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật với nhiều tầng ý nghĩa ẩn dụ mang tên “Nốt hương đặc sản”.

O Long sua Phe La anh 1O Long sua Phe La anh 2

Trên hành trình đầy sáng tạo và khác biệt của mình, Phê La mở ra chương mới thông qua việc giới thiệu bộ ảnh nghệ thuật với nhiều tầng ý nghĩa ẩn dụ mang tên “Nốt hương đặc sản”.

Cầm trên tay ly Ô Long sữa và tán gẫu cùng bạn bè, thưởng thức một ngụm trà đậm vị nguyên bản hay từng viên trân châu được làm thủ công chỉ có tại Phê La… là những hình ảnh đã trở nên quen thuộc với giới trẻ tại thành phố lớn.

Sau 2 năm đi tìm hương vị Ô Long đặc sản nguyên bản, Phê La - thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phát triển dòng trà này - đã thành công trong việc mang tinh hoa của vùng đồi trà Bảo Lộc đến gần hơn với cộng đồng. Khép lại hành trình đầy tự hào đó, với tinh thần không ngừng sáng tạo và mở ra lối đi riêng khác biệt, thương hiệu bước sang một chương mới mang tên “Nốt hương đặc sản”.

O Long sua Phe La anh 3

Không bó hẹp bản thân ở vùng đất Bảo Lộc - nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu và thổ nhưỡng tuyệt vời để ươm mầm cho những đồi trà rộng lớn, Phê La mong muốn viết tiếp câu chuyện của mình cùng những nguyên liệu đặc sản gắn với nhiều vùng đất trên mọi miền Tổ quốc.

Mỗi chuyến đi khám phá những vùng đất mới không chỉ mang lại cho Phê La trải nghiệm, kiến thức, mà còn cả sự trân quý và nâng niu từng giá trị nguyên bản. Hòa mình vào thiên nhiên đất trời, cảm nhận những âm thanh, mùi hương đặc trưng của mỗi vùng đất, tâm hồn Phê La như đồng điệu với từng người dân bản địa. Để rồi sau đó, Phê La đánh thức “Nốt hương đặc sản” ẩn sâu và sáng tạo nên những tầng hương tự nhiên nhưng đậm khác biệt trong từng thức uống.

O Long sua Phe La anh 4

“Nốt hương” đó là những tầng hương ẩn sâu trong từng nguyên liệu. Như một bản nhạc hay, sản phẩm của Phê La cũng có nhiều “nốt hương” cao trào, êm ái, sâu lắng… mà mỗi người khi thưởng thức lại cảm nhận theo cách riêng.

Đại diện Phê La chia sẻ: “Trong chuyến đi đầu tiên của năm 2023, Phê La được hòa mình với thiên nhiên, đất trời để cảm nhận từng âm thanh tự nhiên, mùi hương đặc trưng mỗi vùng. Từ đây, chúng tôi cũng thấu hiểu nỗi vất vả của người nông dân đã ngày đêm chăm lo, nâng niu từng nông sản Việt”.

Để giữ trọn hương vị nguyên bản của những “nốt hương”, Phê La đã cho thấy sự khắt khe từ khâu lựa chọn nguyên liệu, vùng nông trường (100% organic), tới chăm bón và thu hái (đạt chứng chỉ VietGAP, GlobalGAP, ISO 2000, OCOP 5*)…

Ngoài ra, tại Phê La, tất cả sản phẩm đều được sáng tạo thủ công từ những nguyên liệu đặc sản. Song, những sản phẩm mang tính đặc sản và nguyên bản nhất phải kể đến: Ô Long sữa Phê La, Ô Long nhiệt đới, Lang Biang, Khói B’Lao và trân châu Ô Long. Những tầng hương của từng sản phẩm, kết hợp tính dân tộc và yếu tố nông thôn Việt Nam, đã trở thành nguồn cảm hứng thúc đẩy Phê La tạo nên bộ ảnh nghệ thuật “Nốt hương đặc sản”.

Không chỉ mang sứ mệnh đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam, thông qua bộ ảnh, Phê La hy vọng có thể lan toả tới cộng đồng về một hành trình đầy cảm hứng với niềm đam mê sáng tạo bất tận. “Bộ ảnh nghệ thuật có thể coi là chất liệu nổi bật và quan trọng hàng đầu của Phê La trong chiến dịch lần. Đây là bước chuyển mình để thương hiệu bắt đầu một câu chuyện mới đậm đà bản sắc dân tộc hơn”, đại diện Phê La cho biết thêm.

O Long sua Phe La anh 5

O Long sua Phe La anh 6

Ngay từ những ngày đầu xây dựng thương hiệu, hình ảnh Phê La luôn gắn liền yếu tố văn hóa và âm thanh. Tất cả được lồng ghép khéo léo vào những sản phẩm đồ uống (Tấm, Phan Xi Păng, Lang Biang) hay các TVC Trân châu Ô LongNốt hương đặc sản ấn tượng. Bộ ảnh nghệ thuật “Nốt hương đặc sản” cũng không phải ngoại lệ.

Nhìn chung, bộ ảnh mang đến người xem một cảm giác gần gũi và mộc mạc. Mỗi bức ảnh như một tác phẩm nghệ thuật, cùng nhau tạo nên “triển lãm” của những tầng hương nhằm tôn vinh các thức uống của Phê La.

Tại đây, người xem không chỉ khám phá từng món nguyên liệu đặc sản nguyên bản, mà còn được hiểu thêm những khái niệm mới mẻ về hương vị, câu chuyện bản sắc, giá trị tinh thần và cả niềm tự hào văn hóa dân tộc.

Điểm độc đáo nhất của bộ ảnh phải kể đến bố cục sắp đặt nhiều tầng dựa trên các dụng cụ, câu chuyện ẩn dụ và nốt hương tự nhiên của mỗi ly đồ uống. Tuy “chồng chất”, từng bức ảnh vẫn mang lại cảm giác hài hòa về tổng thể, khiến sản phẩm được làm sáng rõ, đặc tả chi tiết, mang hơi hướm nghệ thuật. Tất cả được tạo nên nhờ vào cách lựa chọn và sắp xếp nguyên liệu khéo léo, tinh tế. Đặc biệt, ở mỗi ảnh đều có ít nhất một hình tượng liên quan đến nông thôn Việt Nam, từ người dân trồng trà đến những vật dụng, nông cụ của họ.

“Khói B’Lao” được lấy cảm hứng từ mùi của “bếp ngói” hay “rơm vàng”. Đây cũng là tầng hương người dùng có thể cảm nhận ngay từ ngụm trà đầu tiên Hương khói bay lên trong diện mạo của những “nốt nhạc”, tựa như âm thanh du dương, bay bổng phát ra từ “cây sáo trúc”.

Trong khi đó, Ô Long sữa Phê La được khởi nguồn từ những búp trà tươi non, qua sự chăm bón thủ công bằng “vỏ trứng gà” và “đậu nành”, trước khi sử dụng “máy quay thơm” bằng tre giúp bung hết những tầng hương ẩn sâu trong từng lá trà.

Với Ô Long nhiệt đới, hình ảnh “chú gà trống” tượng trưng cho thời gian - yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của dòng trà nitro cold brew khi cần ủ lạnh hơn 16 tiếng. Ngoài ra, hình ảnh cao nguyên Lang Biang cũng được tái hiện qua từng “nia tre” xếp đan xen theo từng lớp, bên cạnh sự đồng điệu của tự nhiên với “chanh”, “cam vàng”. “mứt hoa nhài”…

O Long sua Phe La anh 7

Đại diện Phê La nhận định thêm: “Bộ ảnh ‘Nốt hương đặc sản’ đã rất khéo léo khi lồng ghép được những yếu tố mang đậm tinh thần, văn hóa dân tộc với nhiều hình ảnh quen thuộc gắn liền nông thôn Việt Nam. Bộ ảnh đã sử dụng những vật dụng tưởng chừng rất đỗi quen thuộc như sọt tre, gạo rang, ngói, rơm… để làm chất liệu tái hiện hành trình và kể câu chuyện sáng tạo của riêng mình. Ý nghĩa ẩn dụ có thể khó tiếp cận với phần đông khách hàng, nhưng khi hiểu được, chắc chắn họ sẽ đặc biệt thích thú”.

Khi chất liệu dân gian hòa quyện cùng sản phẩm sáng tạo, Phê La hình tượng hóa những tầng hương trong mỗi ly trà đặc sản, biến chúng trở nên gần gũi và thân quen. Song, bộ ảnh nghệ thuật chỉ là điểm khởi đầu trên hành trình mới mang tên “Nốt hương đặc sản”. Sẽ có nhiều nguồn cảm hứng, câu chuyện bản sắc và giá trị tinh thần được thương hiệu lan tỏa rộng rãi hơn nữa.

Sau bộ ảnh cùng TVC Nốt hương đặc sản, Phê La sẽ có một bước chuyển mình mới thể hiện qua những điểm chạm với người dùng. Đó là việc ra mắt các bộ sản phẩm mới nhằm khẳng định vị thế của thương hiệu “Nâng tầm nông sản Việt” cũng như đánh thức những “Nốt hương đặc sản” ẩn sau từng sản phẩm. Ngoài ra, yếu tố văn hóa dân tộc và âm nhạc vẫn sẽ được thương hiệu khai thác xuyên suốt trong thời gian tới. Song song đó, Phê La sẽ nâng cấp concept tại toàn bộ hệ thống cửa hàng theo hướng chỉn chu, đậm chất lifestyle hơn nhưng vẫn giữ tinh thần chill vốn có.

“Một hành trình dài rộng hơn còn ở phía trước. Phê La đã sẵn sàng viết tiếp câu chuyện đầy cảm hứng và nuôi dưỡng niềm đam mê bất tận. Chúng tôi tự hào mang sứ mệnh đánh thức những nốt hương đặc sản của nông sản Việt Nam”, đại diện Phê La khẳng định.

O Long sua Phe La anh 8

Đắc Tú - Tấn Lợi

Bạn có thể quan tâm