Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ từ chối quy hoạch phải chuyển công tác trong 3 ngày

Phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã gửi văn bản tham mưu cho UBND thị xã, yêu cầu nguyên Trưởng phòng GD&ĐT Nguyễn Văn Tuân phải bàn giao công việc cho người kế nhiệm.

Chiều 7/12, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò, Nghệ An, cho biết, ông Nguyễn Văn Tuân, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò chưa phải nhận hình thức kỷ luật khi không chấp hành việc điều chuyển công tác, từ chối quy hoạch lên cao.

“Qua nhiều lần vận động, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò vẫn nhất quyết không về làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu mà mong muốn ở lại ngành giáo dục để cống hiến theo năng lực chuyên môn. Việc từ chối điều động theo sự phân công của tổ chức là sai quy định và phải nhận kỷ luật. Thế nhưng, cấp trên đang cho ông ấy một cơ hội, nếu không sẽ xử lý theo quy định”, ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò. Ảnh: Phạm Hòa.
Ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Cửa Lò. Ảnh: Phạm Hòa.

Cũng theo vị Trưởng phòng Nội vụ, đơn vị đã tham mưu cho UBND thị xã Cửa Lò ra “tối hậu thư” 3 ngày để ông Tuân bàn giao công việc, sổ sách cho người kế nhiệm. Thời hạn tính từ ngày 7/12.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn chiều nay, ông Nguyễn Văn Tuân cho biết, chưa nhận được văn bản từ cấp trên về việc này.

“Theo quan điểm cá nhân, hiện tại, tôi vẫn là Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò. Tôi chưa nhận được văn bản nào của cấp trên, trừ quyết định điều động về làm Bí thư phường Nghi Thu ngày 27/11. Nhưng tôi cũng đã có đơn từ chối việc luân chuyển này”, ông Tuân nói.

Trước đó, Thường vụ Thị ủy Cửa Lò điều động ông Nguyễn Văn Tuân (38 tuổi) làm Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu. Ông được quy hoạch là Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò.

Tuy nhiên, ông Tuân không đồng ý luân chuyển vì cho rằng người thay vị trí của mình là ông Phùng Đức Nhân - Bí thư Đảng ủy phường Nghi Thu - không có chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành giáo dục.

Sở GD&ĐT Nghệ An nói về cán bộ từ chối quy hoạch lên cao

Phó giám đốc sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, đây là lần đầu tiên ở tỉnh này có địa phương bổ nhiệm người chưa từng làm việc trong ngành sư phạm làm Trưởng phòng giáo dục.

Trưởng phòng giáo dục từ chối quy hoạch lên cao

Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Cửa Lò, Nghệ An, được điều chuyển sang làm Bí thư phường. Tuy nhiên, vị này không đồng ý vì cho rằng không phù hợp.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm