Một chiếc Honda NSR150SP đời 2000 gây chú ý khi vừa xuất hiện tại TP.HCM với tình trạng còn rất tốt. Mẫu môtô 150 cc sản xuất tại Thái Lan từng được giới chơi xe Việt Nam săn đón trong giai đoạn đầu thế kỷ 21 nhờ kiểu dáng sportbike bắt mắt và động cơ 2 thì mạnh mẽ. So với 2 đối thủ cùng thời là Yamaha TZM hay Suzuki FXR, Honda NSR150 được đánh giá là có khả năng vận hành vượt trội hơn. |
Theo như chia sẻ từ chủ xe, mẫu xe 2 thì đình đám một thời được anh mua lại cách đây vài năm với giá chỉ vài chục triệu. Tuy nhiên anh phải bỏ ra thêm nhiều thời gian và tâm sức để săn tìm phụ tùng thay thế cũng như làm lại động cơ và sơn lại dàn áo. Đồng thời, nhiều món đồ chơi đắt tiền cũng được anh bổ sung cho chiến mã NSR150SP của mình. Tổng chi phí hiện đã lên đến 200 triệu đồng. |
Phong cách trang trí của Honda NSR150 bản SP được lấy cảm hứng từ đội đua Honda Repsol gồm 3 màu chính là xanh, cam và trắng. Đồng thời, thiết kế mang đặc trưng của xe môtô những năm 1990-2000 với các đường nét chủ đạo đầy đặn và mềm mại thay vì kiểu dáng gãy gọn, sắc sảo như ngày nay. |
Honda NSR150SP nguyên bản có kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 1.970 x 685 x 1.060 mm, chiều dài cơ sở 1.335 mm và cân nặng hơn 120 kg. Dáng xe gọn gàng, yên xe cao vừa phải nên thích hợp với thể trạng trung bình của người Việt Nam. |
Chủ xe cho biết dàn áo cùng bình xăng được sơn và trang trí lại theo thiết kế gốc của nhà sản xuất. Nhờ vậy, chiếc Honda NSR150 phiên bản SP này trông không khác gì xe mới dù có tuổi đời tròn 20 năm. |
Đèn chiếu sáng của NSR150SP là 2 bóng Halogen tạo hình tròn cổ điển, đèn xi-nhan rời bố trí thấp ở 2 bên hông. Đầu xe được thiết kế to với kính chắn gió cao giúp người lái có thể núp gió và tăng tính khí động học khi chạy ở tốc độ cao. |
Bộ mâm đúc đa chấu đường kính 17" theo xe zin được giữ nguyên, trong đó bánh trước dùng cỡ lốp 90/80. Thay thế cho cùm phanh cũ là cùm phanh hiệu năng cao 2 piston của Brembo. Chi tiết pát gắn cùm phanh mới và chân phuộc trước được CNC từ nhôm nguyên khối. |
Đuôi xe có thiết kế đặc trưng của xe côn tay thể thao Honda những năm 2000 với kiểu dáng vuốt nhọn về sau, kết hợp cùng đèn hậu kép hình tròn. Cả đèn hậu và đèn xi-nhan đều dùng bóng Halogen. |
Khác với Honda NSR150RR dùng gắp đôi, bản SP trang bị gắp đơn cỡ lớn cho bánh sau. Cụm phanh phía sau bao gồm đĩa phanh đơn và cùm phanh một piston. Lốp sau là loại 120/80. |
Ống xả mới đến từ hãng Tyga Performance chuyên sản xuất đồ chơi cho các dòng xe 2 thì. Chủ xe đã chế tạo thêm một tay đòn chịu lực nối vào khung xe nhằm tăng độ bền cho các mối hàn liên kết với bầu pô. |
Cụm treo phía sau được "lên đời" bằng loại mono-shock có bình dầu của Ohlins. Món đồ chơi này cho phép người lái có thể tuỳ chỉnh được độ hành trình nén của lò xo tương ứng với tải trọng và điều kiện vận hành. |
Cặp gác chân mới làm từ nhôm CNC, trong đó chân phanh được bổ sung thêm trợ lực dầu của hãng Suter để việc đạp phanh nhẹ nhàng hơn. |
Thêm một chi tiết nâng cấp trên chiếc NSR150SP được làm từ nhôm CNC là cụm chảng ba và cùm ghi-đông dạng clip-on của xe sportbike. |
Cụm tay phanh của Brembo là loại trợ lực dầu và được gắn kèm thêm chi tiết bảo vệ tránh va quẹt như trên các mẫu xe chạy trong trường đua. Tay côn đồ chơi sản xuất ở Ý có cơ cấu tuỳ chỉnh độ rơ và vị trí xa gần với ghi-đông tuỳ theo kích cỡ bàn tay của người lái. |
Bảng đồng hồ tốc độ analog nay được trang trí thêm các họa tiết vân carbon. Trong đó, đồng hồ vòng tua nằm giữa, đồng hồ tốc độ ở bên trái còn cụm báo mức xăng và nhiệt độ nước làm mát bố trí bên phải. |
Được biết, chủ nhân đã tiến hành đại tu động cơ để chiếc Honda NSR150SP có thể vận hành ổn định với những món đồ chơi kể trên. Ở xe nguyên bản, động cơ 2 thì xy-lanh đơn có thể sản sinh công suất tối đa gần 39 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 27 Nm ở 10.000 vòng/phút. Hộp số theo xe là loại côn tay 6 cấp. |