Sau hơn một năm được đưa về nước, chiếc Ford GT '67 Heritage Edition mới xuất hiện trên đường phố TP.HCM. Đây là một trong hai chiếc Ford GT đã có mặt tại Việt Nam. |
Chiếc còn lại thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, tuy nhiên chỉ là phiên bản tiêu chuẩn. Điểm khác biệt của các phiên bản Heritage Edition so với phiên bản tiêu chuẩn nằm ở bộ tem ngoại thất. |
Kể từ năm 2017 tới nay (trừ năm 2020), mỗi năm hãng xe Mỹ đều trình làng một gói Heritage Edition mới và chỉ dành cho những chiếc Ford GT được sản xuất trong năm. |
Ford GT '67 Heritage Edition được hãng xe Mỹ giới thiệu vào năm 2018 và là phiên bản Heritage Edition thứ 3. Ngoại thất của xe được lấy cảm hứng và mô phỏng lại y hệt chiếc xe đua Ford Mark IV từng chiến thắng tại giải đua Le Mans năm 1967. |
Xe sở hữu màu sơn đỏ tươi Race Red, những đường sọc màu trắng nhằm tạo điểm nhấn. Theo nhà sản xuất, chỉ có 39 chiếc được xuất xưởng với phối màu này. |
Ô tròn số 1 xuất hiện ở nắp ca-pô, hông xe và bên trong cửa xe. |
Bộ mâm là loại 5 chấu kép màu xám, đi kèm cùm phanh màu đỏ nổi bật. |
Ford GT sở hữu hệ thống ống xả kép được đặt cao hơn nhiều mẫu xe khác, lấy cảm hứng từ các dòng xe đua Ford GT40 và được thiết kế riêng cho dòng xe này bởi Arkapovic. Chi tiết này có giá khoảng 14.100 USD (tương đương 330 triệu đồng). |
Nội thất được bọc da màu đen, đi kèm những đường chỉ màu đỏ tạo điểm nhấn. Vật liệu carbon xuất hiện ở nhiều vị trí bên trong cabin như táp-lô, cửa, bệ cửa, lẫy chuyển số phía sau vô lăng... Mặc dù là mẫu xe tập trung vào khả năng vận hành, Ford vẫn trang bị cho GT một màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp hệ điều hành SYNC 3, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kế bên là các núm chỉnh hệ thống điều hòa. |
Vô lăng là dạng hai chấu, được vuốt phẳng ở trên và dưới, tích hợp nhiều nút bấm và được ốp carbon một phần. Phía sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông số của xe và giao diện có thể thay đổi theo chế độ lái. |
Cần số là loại núm xoay. Bệ điều khiển trung tâm tích hợp nhiều nút bấm như bật đèn khẩn cấp, giảm độ cứng của phuộc, nâng hạ gầm... |
Khung ghế ngồi làm từ sợi carbon, đi kèm họa tiết quả trám, logo GT trên tựa đầu và dây đai an toàn màu đỏ. Chi tiết này được cố định vào phần sàn xe, người lái thay vì điều chỉnh độ xa/gần của ghế thì sẽ phải điều chỉnh khoảng cách của bàn đạp ga/phanh. |
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là khối động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L tăng áp kép, sản sinh công suất 656 mã lực và mô-men xoắn 746 Nm. Với phiên bản 2020 trở đi, công suất của xe tăng lên đến 669 mã lực. Hộp số là loại bán tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. |
Với các thông số trên, Ford GT hoàn thành quãng đường 400 m trong khoảng 10,8 giây. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h. |
Thời gian đầu, Ford sẽ lựa chọn và chỉ định những khách hàng tiềm năng với niềm đam mê lớn dành cho thương hiệu này. Từ năm 2019 trở đi, Ford mới bắt đầu mở bán rộng rãi, nhưng số lượng sản xuất giới hạn chỉ 1.350 chiếc. Quá trình sản xuất Ford GT dự kiến kết thúc vào cuối năm nay. |
Ford GT có giá bán xuất xưởng từ 500.000 USD. Với số lượng sản xuất giới hạn và khó khăn trong việc đặt mua, những chiếc GT trên thị trường xe cũ có giá dao động 1,2-1,4 triệu USD, trong khi các phiên bản Heritage Edition thường có giá hơn 1,5 triệu USD. Tại Việt Nam, giá trị của chiếc xe không được công bố. |