Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh MINI Clubman thế hệ 2 sắp về Việt Nam

Dòng xe này hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho thị trường trong nước, nhất là phân khúc xe gia đình đô thị hạng sang kiểu hatch.

MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 1
So với thế hệ 1, Clubman thế hệ 2 vẫn được thiết kế theo trường phái sẵn có, cải tiến một số chi tiết ở ngoại thất và nội thất. Khung tản nhiệt đơn hình miệng cá lớn hơn bộ khung cũ, nổi bật với viền chrome, đi kèm cùng lưới nhựa ô lớn theo phong cách thể thao.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 2
Về tổng thể, model này rộng hơn 115 mm và dài hơn 293 mm, đạt kích thước 1.800 x 4.253 mm. Nắp ca-pô mới u nổi ở giữa, phiên bản S còn xuất hiện thêm khe hút gió cho động cơ. Đèn pha thấu kính đơn công nghệ LED có viền tròn daylight.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 3
Điểm khác biệt lớn nhất của Clubman hiện tại so với phiên bản tiền nhiệm là trang bị đầy đủ 4 cửa lớn thay vì 3 cửa. Phần nóc xe được sơn màu tương phản với thân xe và có độ dốc vừa phải, các trụ xe thiết kế khéo léo hơn, không còn vuông vức thô cứng.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 4
Những ai không hài lòng về sự vuông vắn và thiếu cảm xúc ở phần đuôi Clubman thế hệ trước sẽ hài lòng khi tận mắt thấy thiết kế mềm mại của thế hệ hai. Hai đèn hậu viền chrome kim loại và quay ngang, gắn trực tiếp lên cửa thay vì cố định trên thân xe. Bên dưới ốp cản sau của xe có thêm khe thoát khí kèm ống xả kép đối xứng, tạo sự cân đối.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 5
Nội thất của Clubman sử dụng chất liệu da màu thời trang may chỉ nổi kép, vô-lăng bọc da khâu tay và nút điều khiển phủ màu kim loại chrome sáng bóng.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 6
Các ốp nhựa trên táp-lô và bệ cần số phủ màu sơn ton sur ton với màu ngoại thất. Xe cũng được tích hợp rất nhiều tính năng như hiển thị thông tin trên kính chắn gió, ghế trước nhớ hai vị trí, phanh tay điện đặt tại bệ trung tâm, nút iDrive thông minh, màn hình trung tâm 8,8 inch, cửa sổ trời toàn cảnh mở kép khá sang trọng, camera lùi...
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 7
Clubman thế hệ 2 sử dụng một hệ thống đèn led màu, có thể thay đổi theo ý thích. Khả năng cách âm của khoang ca-bin khá tốt.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 8
MINI Clubman thế hệ 2 sử dụng động cơ TwinPower Turbo ba xy-lanh, dung tích 1,5 lít, công suất tối đa 136 mã lực đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản cao cấp hơn là Clubman S sử dụng động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất tối đa 192 mã lực đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.
MINI Clubman the he 2 ve Viet Nam anh 9
Bên cạnh đó, Clubman thế hệ 2 cũng sở hữu hệ khung gầm tương tự mẫu BMW 2-Series và X-Series - loại khung gầm BMW nghiên cứu cho xe chạy cầu trước.

MINI Clubman the he hai sap ve Viet Nam hinh anh

MINI Clubman thế hệ hai sắp về Việt Nam

0

Thế hệ thứ hai của MINI Clubman có tên gọi F54, được đầu tư thiết kế ngoại/nội thất sang trọng, đề cao tính cá nhân hóa và cải thiện sức mạnh động cơ.

MINI co them phien ban hatchback 5 cua hinh anh

MINI có thêm phiên bản hatchback 5 cửa

0

Chiếc MINI 5 cửa thế hệ mới sẽ được cải tiến với những tính năng hữu ích, kèm theo đó là không gian sử dụng thoải mái hơn so với mẫu hatchback 3 cửa hiện tại.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm