Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh thư viện trường đại học phải sơ tán vì một quả sầu riêng

Khoảng 550 người, mới đây, phải sơ tán khỏi thư viện của ĐH Canberra sau khi nghi ngờ tòa nhà bị rò rỉ khí ga. Sau đó, "mùi lạ" được xác định phát ra từ quả sầu riêng.

thu vien dai hoc australia anh 1
Thành lập năm 1968, Canberra là một trong 10 trường đại học hàng đầu Australia về chất lượng học tập, giảng dạy. Trường là nơi học tập, nghiên cứu của khoảng 12.500 sinh viên, trong đó, có khoảng 2.500 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia khác nhau. Ảnh: University of Canberra.
thu vien dai hoc australia anh 2
Chiều 10/5, khoảng 550 người phải sơ tán khỏi thư viện ĐH Canberra sau khi có báo cáo về mùi khí gas nồng nặc. Lính cứu hỏa được triển khai tìm kiếm và phát hiện mùi khó chịu là quả sầu riêng bị vứt trong thùng rác. Họ đã kiểm tra không khí để đảm bảo khu vực được an toàn.
thu vien dai hoc australia anh 3
Thư viện nằm ở tòa số 8, đặt giữa khuôn viên trường, giúp sinh viên thuận tiện trong việc di chuyển, tìm tài liệu. Với diện tích rộng rãi, sinh viên có thể tùy ý chọn chỗ ngồi bên trong, thậm chí là ở hành lang đọc sách. Ảnh: University of Canberra.
thu vien dai hoc australia anh 4
Tòa nhà được chia thành bốn tầng: A, B, C, D. Mỗi tầng được sắp xếp thành nhiều phòng, khu vực, phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Tầng A bao gồm 5 phòng đào tạo và một khu tự học. Tầng B có phòng triển lãm, khu vực mượn sách, phòng tự học, phòng nghiên cứu công nghệ và bếp. Tầng C và D được dùng để phục vụ cho mục đích học tập, nghiên cứu theo từng nhóm. Sinh viên có thể đăng ký sử dụng các phòng học nhóm ở khu vực này. Ảnh: University of Canberra.
thu vien dai hoc australia anh 5
Thư viện được thiết kế theo lối không gian mở, có nhiều ánh sáng, không khí thoáng đãng. Vì thế, nơi đây trở thành địa điểm yêu thích của nhiều sinh viên trong trường. Ảnh: University of Canberra.
thu vien dai hoc australia anh 6
Tạo điều kiện cho sinh viên có điều kiện học tập, nghiên cứu tốt nhất, ĐH Canberra đã đầu tư một lượng sách khổng lồ, được sắp xếp theo thứ tự từ A đến Z, giúp rút ngắn thời gian tìm sách. Đặc biệt, thư viện còn được trang bị các thiết bị điện tử hiện đại như máy tính, máy in, máy photocopy. Ảnh: University of Canberra.
thu vien dai hoc australia anh 7
Người mượn sách cần xuất trình thẻ sinh viên, từng loại sách sẽ được quét qua mã vạch, đảm bảo thông tin chính xác. Bạn có thể làm thủ tục mượn sách với thủ thư, hoặc qua quầy tự động, máy tính sẽ quét mã, lưu thông tin và xuất biên lai tại chỗ. Ảnh: UCLibraryChannel.
thu vien dai hoc australia anh 8
Sinh viên được phép mượn tối đa 50 quyển một lần. Thời gian cho sinh viên mượn lâu nhất 21 ngày, đối với nghiên cứu sinh và thạc sĩ là 90 ngày. Khi gần đến hạn trả sách, người mượn sẽ nhận được email thông báo thời gian. Bên cạnh đó, sinh viên có thể đăng kí mượn sách ngắn hạn trong 3 giờ. Khi thư viện đóng cửa, người mượn có thể để sách ở máng trả được đặt ở lối ra vào. Ảnh: University of Canberra.

ĐH Hong Kong có hơn 100 giảng viên thuộc top 1% nhà khoa học thế giới

ĐH Hong Kong - một trong những trường tốt nhất châu Á - giảng dạy bằng tiếng Anh và có đến 111 giảng viên nằm trong nhóm 1% nhà khoa học hàng đầu thế giới.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm