Xe
Xe máy
Cận cảnh Vespa Primavera - mẫu xe thay thế LX tại Việt Nam
- Thứ tư, 13/11/2013 07:20 (GMT+7)
- 07:20 13/11/2013
Vespa Primavera được khôi phục, với "sứ mệnh" thay thế cho dòng xe Vespa LX, có giá bán 68,8 triệu đồng.
|
Vespa Primavera là một trong những mẫu xe huyền thoại của Piaggio, ra đời vào những năm 1960 thế kỉ trước. Những đột phá trong thiết kế của Vespa Primavera thời điểm đó đã tạo nên trào lưu chơi xe mới cho giới trẻ tại Ý. |
|
Sau hơn 40 năm, Piaggio đã quyết định hồi sinh mẫu xe huyền thoại này, với những thay đổi tích cực, bắt kịp với xu hướng hiện đại. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là dài 1.852 mm, rộng 680 mm, chiều dài cơ sở 1.334 mm, chiều cao yên 780 mm. |
|
Bên cạnh những đường nét thiết kế truyền thống, đội ngũ thiết kế của Piaggio đã mang đến cho Primavera vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Những đường cong mềm mại vẫn được duy trì trên Primavera như những mẫu xe trước đây của Piaggio. |
|
Vành xe 11 inch được thiết kế hoàn toàn mới, nhưng vẫn mang phong cách truyền thống với kiểu dáng 5 chấu đặc trưng trên các dòng xe Vespa. |
|
Khung xe phía trước thừa hưởng những đường nét thiết kế của siêu phẩm Vespa 946. |
|
Xe được trang bị phanh đĩa đường kính 200mm, kết hợp cùng bộ lốp không săm kích thước 110/70-11. |
|
Được ra đời để thay thế cho dòng xe Vespa LX, Primavera đã có sự khác biệt rất lớn ở thiết kế. Phần đầu xe được thiết kế rất giống với mẫu xe đàn anh Vespa 946. Đèn xi-nhan được tích hợp các bóng đèn LED hiện đại. |
|
Tuy nhiên cụm đèn pha vẫn giữ kiểu dáng tròn trịa, cổ điển. |
|
So với Vespa LX, Vespa Primavera sở hữu phần đuôi thuôn, gọn hơn. Đồng thời kiểu dáng tổng thể của Primavera cũng "mi nhon" hơn, phù hợp với vóc dáng của những khách hàng nữ - đối tượng khách hàng chính mà mẫu xe này hướng đến. |
|
Dù có nhiều thay đổi, phần đuôi xe vẫn giữ triết lý thiết kế cong, lấy cảm hứng từ con òng vò vẽ. Đèn hậu và đèn xi-nhan được thiết kế kéo dài, mang lại cảm giác dài cho phần đuôi xe. |
|
Tay lái thiết kế khá rộng rãi, vẫn sử dụng kiểu gương tròn như trên Vespa LX trước đây. |
|
Tuy nhiên các nút chức năng đã có phần khác đi. |
|
Tay lái bên phải xuất hiện thêm công tắc tùy chỉnh các chế độ hiển thị trên đồng hồ xe. Đồng thời, công tắc mở đèn pha cũng có thiết kế ngược (gạt sang phải để mở đèn). |
|
Đồng hồ hiển thị của Vespa Primavera thiết kế kết hợp giữa dạng analog và điện tử. Thiết kế đồng hồ hiển thị này được đánh giá cao. |
|
Nhìn chiếc xe hiện đại hơn rất nhiều với màn hình hiển thị điện tử. |
|
Khu vực để chân rộng rãi. |
|
Cốp đựng đồ của Primavera rộng rãi, có thể chứa được mũ bảo hiểm và những vật dụng khác. |
|
Vị trí đổ xăng ở dưới yên xe. Tay dắt phía sau khá to so với tổng thể đuôi xe. |
|
Vespa Primavera được trang bị động cơ 3V tiên tiến, với hai loại dung tích xi-lanh. Phiên bản 125cc có công suất 7,2 kW tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản 150cc có công suất 8,7 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 5.000 vòng/phút. |
|
Xe được bán với giá 68,8 triệu đồng cho phiên bản 125cc, với 5 màu sắc tùy chọn, kèm theo chế độ bảo hành 3 năm. |
Vespa
Piaggio
Primavera
xe ga
Vespa LX