Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát bắn thẳng vào nghi phạm lái xe trốn

Clip cho thấy, một cảnh sát Mỹ hét lớn rồi bóp cò súng 7 lần sau khi thanh niên trong xe hơi không tuân theo mệnh lệnh của ông.

Cảnh sát bắn thanh niên lái xe trốn chạy Một cảnh sát Mỹ bị đình chỉ công tác sau khi một video cho thấy anh ta bắn một thanh niên 7 phát.

Hôm 19/5, Robert Cooper - một cảnh sát tại thị trấn Forest Acres, thành phố Columbia, hạt South Carolina (Mỹ) chặn một xe hơi do nghi ngờ đây là phương tiện bị đánh cắp. 

Thấy người thanh niên điều khiển xe không chấp hành mệnh lệnh, Robert hét lớn: "Dừng xe! Đừng để tôi bắn anh". Tuy nhiên, tài xế vẫn không dừng.

Anh ta đánh tay lái để tránh viên cảnh sát rồi nhấn ga. Ngay lập tức Robert nã 7 phát đạn vào xe. Vừa bắn anh vừa nói vào máy bộ đàm: "Tôi bắn nghi phạm. Anh ta suýt tông xe trúng tôi". Một viên đạn trúng tài xế khiến anh ta bị thương. Sau đó Robert vào xe và đuổi theo xe nghi phạm.

Những xe tuần tra khác cũng tham gia cuộc rượt đuổi và họ dừng được xe đáng ngờ sau khoảng 3 km.

Xe cứu thương đưa Antwon Gallmon, người điều khiển xe, vào bệnh viện sau vụ việc. Hôm sau cảnh sát đưa Antwon vào một trại giam vì tội chống người thi hành công vụ. Anh ta tại ngoại sau khi người thân nộp khoản tiền bảo lãnh 10.000 USD.

Nhưng hôm 27/6, sau khi xem lại video từ camera trên xe của Robert, cấp trên của anh quyết định anh phải tạm ngừng công tác để điều tra. Họ thấy Antwon không cầm vũ khí và anh ta không có ý định tông vào Robert, mà chỉ muốn trốn. Trong tình huống như thế, nổ súng là việc không cần thiết.

"Tôi không nghĩ mình đã hành động sai vì đã ra mệnh lệnh nhiều lần. Nếu tôi không nhảy sang một bên để tránh, có lẽ xe của anh ta đã đâm trúng", Robert nói.

Sắp tới Antwon Gallmon sẽ ra tòa vì các tội chống người thi hành công vụ, sở hữu xe bị lấy cắp, sở hữu súng trái phép, sở hữu cần sa, sở hữu ma túy, lái xe khi không có bằng lái.

Kẻ giết người lộ mặt vì giọt máu nạn nhân trong ví (kỳ 2)

Có lẽ kẻ giết nữ sinh viên Tamika không ngờ hai người phụ nữ từng quan hệ tình cảm với anh ta giúp cảnh sát nhanh chóng phá án.

Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm