Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát điều tra vụ làm giả hồ sơ vay tiền của Prudential

Cảnh sát xác định danh tính một số người làm giả hồ sơ vay vốn không cần thế chấp rồi chiếm đoạt 265 triệu đồng của Prudential Việt Nam.

Ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại công ty TNHH MTV tài chính Prudential Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, 3 năm trước, Prudential triển khai gói cho vay tiêu dùng cá nhân không cần tài sản thế chấp. Khách hàng được vay là cán bộ viên chức, công nhân làm trong các khu công nghiệp, có thu nhập ổn định đảm bảo khả năng thanh toán.

Về thủ tục vay, khách hàng phải có CMND, sổ hộ khẩu hoặc đăng ký tạm trú KT3, hợp đồng lao động hay quyết định bổ nhiệm, bản sao kê tài khoản nhận lương qua ngân hàng trong 3 tháng gần nhất.

Từ tháng 9-12/2014, sau khi thẩm định, kiểm tra, phỏng vấn theo các bước, Prudential đã ký nhiều hợp đồng cho vay chi dùng cá nhân không cần tài sản thế chấp lãi suất 32%/năm, thời gian vay 48 tháng với phương thức thanh toán trả vốn và lãi theo từng tháng.

Lợi dụng chương trình trên một số khách hàng đã sử dụng hồ sơ giả để làm thủ tục vay 265 triệu đồng. Sau khi được giải ngân những người này đã chiếm đoạt và bỏ trốn.

Cơ quan điều tra xác định những khách hàng làm hồ sơ giả vay tiền và bỏ trốn gồm: Nguyễn Bình An (30 tuổi, ở Quảng Trị), Nguyễn Văn Bình (24 tuổi, ở Thanh Hóa), Đỗ Minh Hiếu (29 tuổi, ở Cần Thơ).

Nhà chức trách kêu gọi, những người trên đến Đội 8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46, Công an TP.HCM) trình diện, cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Nhân viên ngân hàng lừa người xin việc, chiếm đoạt gần 4 tỷ

Để có tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân, Trường lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 18 người. Với hành vi trên, anh ta phải trả giá bằng bản án 13 năm tù.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm