Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát mật phục bắt 6 người lừa xin việc bằng thủ đoạn mới

Giả mạo các công ty tuyển dụng lao động, nhóm lừa đảo gặp gỡ hàng chục người cần việc làm rồi thu phí từ 500.000 đến 3 triệu đồng.

Ngày 19/4, sau nhiều tuần mật phục, các trinh sát Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội đã bắt quả tang nhóm chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản của lao động ngoại tỉnh về Hà Nội tìm việc làm.

Nhóm này có 6 người (trong đó có 3 nữ), bị bắt khi xuất hiện tại quận Hà Đông để thu tiền của một số bị hại.

Canh sat mat phuc anh 1
Các nghi phạm trong vụ án. Ảnh: N.A.

Qua đấu tranh, nhóm này thừa nhận không có chức năng tuyển dụng lao động nhưng đã giả danh các công ty, cơ sở cần tuyển nhân viên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các nghi phạm sử dụng thủ đoạn mới là đăng thông tin lên mạng xã hội để nhắm đến người ngoại tỉnh ở Hà Nội cần việc làm. Hẹn gặp ở nhà trọ hoặc bến xe, nhóm này nhận tiền đặt cọc, may đồng phục hoặc lệ phí hồ sơ rồi cắt liên lạc với người xin việc.

Để tạo lòng tin với bị hại, nhóm bị cảnh bắt giữ đã viết phiếu thu có chữ ký, địa chỉ công ty. Tuy nhiên, đây chỉ là các giấy tờ giả mạo.

Canh sat mat phuc anh 2
Tiền và phiếu thu được cảnh sát thu giữ. Ảnh: N.A.

Theo điều tra, mỗi nạn nhân phải nộp từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng tùy theo khả năng. Khoảng 2 tuần gần đây, nhóm này đã chiếm đoạt tài sản của gần 40 người bằng thủ đoạn tương tự.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người có nhu cầu xin việc, cần đến cơ sở tin cậy có trụ sở rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động lĩnh vực tuyển dụng. Tuyệt đối, không xin việc theo kiểu qua tay, thông qua các mối quan hệ không chính thống dẫn đến tiền mất tật mang.

Phòng cảnh sát kinh tế Công an Hà Nội thông báo ai là bị hại trong vụ án liên hệ ngay đơn vị này theo số SĐT: 098.286.3333 để giải quyết.

Tự nhận doanh nhân thành đạt để lừa hơn 22 tỷ đồng của đối tác

Bà Tâm tự xưng là doanh nhân thành đạt để tìm đối tác đầu tư cùng làm ăn. Bà ta đã chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của hơn 20 người.



Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm