Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh sát Thái Lan bắt du khách thử nước tiểu ngay trên phố

Du khách đến Thái Lan gần đây liên tục bị cảnh sát chặn lại lục soát, xét nghiệm ma túy và phạt nóng bằng tiền mặt ngay trên phố.

Kể từ khi có đảo chính hồi tháng 5 vừa qua, Thái Lan thiết quân luật và thắt chặt kiểm tra khách du lịch. Đây không còn là nơi của các kỳ nghỉ thư giãn với ánh nắng chan hòa vào ban ngày, và các buổi tiệc tùng tưng bừng vào ban đêm.

Số lượng các du khách bị chặn lại và tra hỏi ngày một tăng ở Bangkok, đặc biệt ở đường Sukhumvit. Tờ Sydney Morning Herald mới đây đăng tin, các du khách Australia phải trình hộ chiếu để kiểm tra ngay khu vực trung tâm thành phố.

Một số du khách bị lục soát ngẫu nhiên, như bắt mở túi, lôi hết đồ trong túi ra, thậm chí phải thử nước tiểu để xét nghiệm ma túy. Các du khách còn bị phạt tại chỗ bằng tiền mặt.

 

Thái Lan nhận cảnh báo về du lịch nguy hiểm

9 tháng đầu năm nay, khách nước ngoài đến Thái Lan giảm 2 triệu người so với cùng kỳ năm ngoái do du khách lo ngại bất ổn về chính trị và tội phạm.

Du khách ở Sukhumvit, nơi tập trung nhiều quán bar ở Bangkok, bị lục soát nhiều nhất.
Du khách ở Sukhumvit, nơi tập trung nhiều quán bar ở Bangkok, bị lục soát nhiều nhất.

Một người chứng kiến kể lại: “Họ lục soát người và túi của khách rất kỹ, rồi bắt trình hộ chiếu. Nhiều người bị giữ lại, có người òa khóc rất thất vọng”.

Các báo cáo gần đây cho thấy Thái Lan đang dần kém thân thiện với khách du lịch. Đất nước đang bị thiết quân luật kể từ sau khi quân đội đảo chính và nắm giữ chính phủ hồi tháng 5, cho phép các nhà chức trách có quyền chặn và lục soát bất kỳ ai.

Tướng Paiboon cho biết: “Chúng tôi không nói rằng thiết quân luật sẽ được áp dụng trong 50 năm. Chúng tôi chỉ yêu cầu thực hiện vào thời điểm này. Tôi có vui không ư? Không hề. Nhưng đó vẫn là điều cần thiết. Hiện giờ, tương lai của đất nước được đặt lên hàng đầu. Các xung đột và chênh lệch trong xã hội cần phải được chấm dứt”.

Thái Lan thiết quân luật kể từ sau đảo chính.
Thái Lan thiết quân luật kể từ sau đảo chính.

Mark Kent, đại sứ Anh tại Thái Lan cũng đã nêu vấn đề này với ủy ban du lịch ở Bangkok. Du khách Anh được cảnh báo nên cẩn thận ở Thái Lan và tránh tụ tập vì mục đích chính trị cũng như cẩn trọng về phát ngôn.

Du khách tức giận vì bị cảnh sát Thái Lan tịch thu đồ

Du khách và các chủ cửa hàng tức giận khi cảnh sát Thái Lan tiến hành kiểm tra một bờ biển ở Phuket và tịch thu ô dù cùng ghế nằm của họ.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm