Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh trái ngược khó tin khi Taylor Swift hủy tour tại Áo

Taylor Swift hủy The Eras Tours tại Vienna, Áo trong tuần này, nhưng thành phố vẫn chứng kiến lượng khách đông đảo là người hâm mộ của nữ ca sĩ, theo Skiff.

Taylor Swift buộc hủy tour tại Áo vì âm mưu đe dọa khủng bố. Ảnh: CNN.

Hôm thứ sáu (9/8), hàng trăm người hâm mộ nữ ca sĩ nhạc đồng quê tụ tập trên đường phố Vienna, ngân nga những ca khúc của Taylor Swift.

Trước đó, Barracuda Music, đơn vị tổ chức concert, đã hủy các buổi biểu diễn vào 8-10/8 của Swift tại sân vận động Ernst Happel, sức chứa 65.000 chỗ ngồi, sau khi chính quyền phát hiện một âm mưu khủng bố nhắm vào địa điểm này. Những người mua vé sẽ được hoàn tiền trong vòng 10 ngày tới, theo Skiff, một trong số kênh tin tức về du lịch hàng đầu thế giới.

Quy mô của đám đông đã thu hút sự chú ý rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Norbert Kettner, Giám đốc điều hành của Hội đồng Du lịch Áo, cho biết quốc gia đã thể hiện khả năng phục hồi về du lịch khi Swifties (tên cộng đồng người hâm mộ của Taylor Swift) biến việc hủy tour thành một "lễ kỷ niệm" trên đường phố, tạo ra tiếng vang trên toàn cầu.

Taylor Swift huy tour anh 1

Đám đông là người hâm mộ của Taylor Swift vẫn tụ tập tại một con phố để hòa giọng với loạt bài hát của cô, khi bị hủy tour trước đó. Ảnh: Skiff.

Để giúp người hâm mộ rũ bỏ sự thất vọng khi không thể tham dự buổi diễn của thần tượng, Áo cung cấp vé vào cửa miễn phí đến các bảo tàng, bữa ăn miễn phí tại một chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt địa phương và một số quà tặng "an ủi", đại diện Hội đồng Du lịch Áo cho biết.

"Vienna đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo hàng nghìn Swifties đã đến thành phố của chúng tôi vẫn có một ngày cuối tuần khó quên. Nước Áo muốn cảm ơn người hâm mộ Taylor Swift vì sự đoàn kết cộng đồng", Kettner nói.

Các điểm dừng chân trong tour chứng kiến sự gia tăng lớn xung quanh các ngày diễn ra buổi hòa nhạc. Theo ForwardKeys (công ty quản lý cơ sở dữ liệu du lịch ở Valencia, Tây Ban Nha), lượng khách đặt chỗ trực tuyến trên một số trang web du lịch tại Warsaw (thủ đô Ba Lan) tăng 203%, London tăng 45% và Stockholm (Thụy Điển) tăng 136% so với năm ngoái, vào những ngày Taylor Swift biểu diễn.

Điểm dừng chân tiếp theo của Taylor Swift là London (Anh) cho năm buổi hòa nhạc từ ngày 15-20/8. Eras Tours bắt đầu vào tháng 3 năm 2023 và sẽ kết thúc vào tháng 12 năm nay. Chuyến lưu diễn có hơn 150 buổi biểu diễn và trải dài trên năm châu lục.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Taylor Swift ăn gì, ở đâu khi đến Paris 'quẩy banh nóc'?

Trong chuyến lưu diễn 4 ngày tại Paris, Taylor Swift lưu trú tại khách sạn Hôtel De Crillon, thưởng thức bữa ăn truyền thống của Pháp với tôm hùm gratin và charcuterie, theo Yahoo.

Du lịch Hong Kong vẫn chờ thêm những 'Taylor Swift'

Bỏ lỡ cơ hội mời Taylor Swift, ngành khách sạn tại Hong Kong vẫn mong chờ vào các sự kiện lớn khác để phục hồi kinh doanh.

Minh Vi

Bạn có thể quan tâm