Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảnh tượng tan hoang sau bão Helene

Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận đổ bộ vào vùng Big Bend của Florida, Mỹ. Ít nhất 59 người tại 5 tiểu bang đã thiệt mạng, nhiều khu vực bị san bằng.

bao helene anh 1

Khi bão Helene tấn công Florida, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thị trấn Steinhatchee - nơi bị nhấn chìm bởi mực nước biển dâng cao hơn 3 m và sức gió 225 km/h. Khoảng 500 cư dân của thị trấn đã sơ tán khỏi khu vực và khi trở về sau bão, họ thấy nhà cửa và cơ sở kinh doanh của mình đã bị phá hủy hoàn toàn. "Chúng tôi đã bị xóa khỏi bản đồ. Không còn gì nữa. Tôi có một số bảo hiểm nhưng bây giờ phải xây dựng lại từ đầu", cư dân Donna Landon cho biết. Ảnh: USA Today.

bao helene anh 4

Sáng 28/9, Thống đốc Florida Ron DeSantis đã nâng số người chết được xác nhận ở đó lên 11, bao gồm một số người chết đuối ở quận Pinellas. Và tại quận Craig, Virginia, một người đã tử vong trong vụ cây đổ và nhà sập liên quan đến bão, Thống đốc Glenn Youngkin cho biết vào ngày 27/9. Ảnh: The New York Times.

bao helene anh 5

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Greenville-Spartanburg, Nam Carolina, cho biết hôm vào ngày 28/9 rằng địa phương "bị tàn phá bởi trận lũ lụt khủng khiếp và thiệt hại do gió trên diện rộng do bão Helene gây ra". Cơ quan "không có từ ngữ nào" để diễn tả số lượng người mất mạng do cơn bão và gọi đây là "sự kiện tồi tệ nhất trong lịch sử văn phòng của chúng tôi" trong một bài đăng trên Facebook vào tối cùng ngày. Ảnh: The New York Times.

bao helene anh 6

Hơn 400 con đường vẫn bị cấm ở phía tây Bắc Carolina, Sở Giao thông Vận tải của tiểu bang cho biết vào sáng 28/9. Nhiều đoạn của xa lộ liên tiểu bang và các tuyến đường được xem là cửa ngõ của Asheville vẫn tê liệt vào tối 28/9 do lũ lụt hoặc lở đất, theo Sở Giao thông Vận tải của tiểu bang. Kể từ hôm 26/9, quận Buncombe đã nhận được hơn 5.500 cuộc gọi cứu hộ và đã tiến hành hơn 130 cuộc giải cứu phương tiện và người dân. Ảnh: USA Today.

bao helene anh 7

Theo PowerOutage.us, bão Helene tiếp tục gây mất điện ở một số tiểu bang trên khắp miền Đông nước Mỹ vào ngày 28/9, khiến khoảng 3,1 triệu khách hàng ở các khu vực như Nam Carolina, Georgia, Bắc Carolina, Florida và Ohio phải sống trong bóng tối. Ảnh: USA Today.

bao helene anh 8

Cảnh báo lũ quét đã được đưa ra cho các thị trấn và thành phố ngay bên dưới đập Nolichucky trên sông Nolichucky vào hôm 28/9, do các nhà điều hành đập báo cáo "dòng nước quá lớn" chảy qua đập. Nguy cơ vỡ đập đã được báo cáo nhưng hiện không còn nữa, Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Tennessee thông báo vào trưa 28/9. Ảnh: USA Today.

Làm rõ bức ảnh giả mạo về bà Kamala Harris và Diddy

Bức ảnh gốc cho thấy bà Kamala Harris chụp với người dẫn chương trình trò chuyện Montel Williams, chứ không phải với rapper đang bị cáo buộc Sean "Diddy" Combs.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm