Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cao thủ cosplay sẽ xuất hiện tại lễ hội văn hóa Nhật

Ngày 29/12 tới, tại lễ hội văn hóa Nhật Bản chào năm mới 2014 (Ake Ome! 2014) Saber Arturia và Han Kouga sẽ xuất hiện.

Saber Arturia

Saber Arturia (Hà Nội) không còn quá lạ lẫm với cộng đồng cosplay ở Việt Nam. Là nam nhưng chàng trai này luôn có những niềm đam mê và tình yêu bất tận với những nhân vật nữ.

Giới trẻ đón năm mới theo phong cách Nhật tại Việt Nam

Năm nay, các bạn trẻ sẽ có cơ hội đón năm mới theo phong cách Nhật với tiết mục nhảy Yosakoi, trình diễn cosplay và ngắm hoa mai trắng… ngay tại Hà Nội.

 

Trong suốt quá trình cosplay, Saber Arturia đã để lại ấn tượng với các tín đồ nghệ thuật này. Những bức ảnh mà Saber thể hiện đều mang dáng dấp của dịu dàng, duyên dáng, điều mà ngay cả những cô gái thực sự cũng phải ghen tị.

Saber Arturia.

Saber Arturia đến với cosplay khá bất ngờ: “Đó là trong một lần đi mua quà sinh nhật cho em gái, mình được hai bạn nhóm rủ làm chung một bộ cosplay, tất nhiên mình đã đồng ý ngay vì lúc đó bản thân cũng cảm thấy tò mò. Cứ thế mình bị cosplay cuốn hút và tiếp tục cho tới thời điểm bây giờ. Mình nhớ bộ đầu tiên của mình là cosplay Spiral”.

Khi hóa trang thành những nhân vật nữ, Saber Arturia gặp một số khó khăn: “Vì mình là nam nên người có những chỗ bị thô, nhân vật và trang phục khi mình cosplay sẽ bị hạn chế. Rất nhiều nhân vật mình muốn thử cosplay nhưng không thể thực hiện vì sợ làm hỏng hình tượng nhân vật. Dù đam mê tới mấy mình cũng luôn cân nhắc xem có nên cosplay hay không vì để thực hiện những nhân vật nữ đôi lúc sẽ vượt qua giới hạn của mình và đương nhiên lúc đó sẽ có những lỗi không như ý”.

Han Kouga

Cùng với Saber Arturia, một cao thủ khác trong lĩnh vực cosplay cũng sẽ có mặt tại lễ hội văn hóa Nhật Bản vào cuối tuần này. Đó là Han Kouga (Hà Nội), cosplay kiêm nhiếp ảnh. Anh đã hoạt động trong lĩnh vực cosplay được 6 năm.

Saber Arturia chia sẻ lần đầu tiên anh đến với cosplay là từ nhân vật Uchiha Sasuke của Naruto.

Han Kouga.

Đối với cosplay và nhiếp ảnh, Han Kouga yêu thích cả hai vị trí vì thế không khi nào cảm thấy lúng túng trong công việc. Tuy nhiên, anh cho rằng vai trò cosplayer sẽ có điểm dừng còn nhiếp ảnh chắc sẽ gắn bó lâu dài.

 

Một số hoạt động của lễ hội văn hóa Nhật Bản tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) vào ngày 29/12:

Trưng bày búp bê Daruma

Múa yosakoi

Màn trình diễn của ban nhạc rock Nhật Bản Tips Lips

Lolita fashion show

Mặc thử yukata

Cosplay contest

Ẩm thực và trò chơi Nhật Bản.

 

H.A

Bạn có thể quan tâm