Xây dựng cơ chế chỉ định thầu tuyến cao tốc Bắc - Nam
Dự thảo nghị quyết đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 mở ra cơ chế chỉ định thầu với từng dự án thành phần.
531 kết quả phù hợp
Dự thảo nghị quyết đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025 mở ra cơ chế chỉ định thầu với từng dự án thành phần.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
Trước yêu cầu giảm thuế VAT trong giá vé dịch vụ đường bộ từ 1/2, một số doanh nghiệp dự án than khó vì thời gian chuẩn bị quá gấp và khó làm tròn giá tiền.
Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao liên quan đến tham nhũng, tiêu cực, trong đó có 32 trường hợp thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.
Bộ trưởng Tài chính góp ý sau khi cao tốc Bắc - Nam hoàn thành có thể tính toán cho đấu thầu 4 trạm thu phí, thu trong 5-7 năm thay vì phương án 15 năm như dự tính ban đầu.
Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, La Sơn - Túy Loan... đã hoàn thành hầu hết hạng mục và dự kiến khai thác vào đầu năm 2022.
Các bị cáo đã không tuân thủ các quy định của pháp luật về xây dựng, tổ chức thi công, nghiệm thu các hạng mục không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.
Các bị cáo không thực hiện đúng quy chế, quy định, để xảy ra hàng loại sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau bài học từ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, công tác quản lý 12 dự án cao tốc Bắc - Nam sắp tới sẽ là thách thức lớn với Chính phủ và Bộ GTVT.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
HĐXX kết luận ông Nguyễn Mạnh Hùng giữ vai trò cao hơn người đồng cấp Lê Quang Hào. Họ cùng 34 bị cáo khác để xảy ra sai phạm khiến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hư hỏng.
Nhiều bị cáo cho rằng họ có vai trò mờ nhạt trong vụ án nhưng bị VKS đề nghị mức án cao. Họ mong tòa sơ thẩm xem xét, tuyên hình phạt cải tạo ngoài xã hội.
Không đồng ý với quan điểm bào chữa của hơn 60 luật sư, đại diện VKSND TP Hà Nội giữ nguyên đề nghị truy tố 36 bị cáo trong vụ sai phạm khi thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hai cựu Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng và Lê Quang Hào thừa nhận sai phạm, khai báo hành vi liên quan đến vụ án ở cao tốc 34.500 tỷ đồng.
Trả lời tại tòa, đại diện cơ quan giám định trình bày theo kết quả kiểm tra, một trong những nguyên nhân khiến cao tốc 34.500 tỷ "vừa đi đã hỏng" là do chất lượng vật liệu kém.
Nhiều bị cáo khai họ nghi ngờ vật liệu xây dựng kém chất lượng và cảnh báo với cấp trên nhưng không ai xem xét. Do áp lực, họ phải tiếp tục thi công cao tốc.
Lê Quang Hào thừa nhận cáo trạng truy tố đúng. Còn Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng bị cáo chỉ chịu trách nhiệm gián tiếp đối với một số sai phạm tại dự án.
Hai cựu Phó tổng giám đốc VEC và 6 bị cáo khác được dẫn giải đến TAND Hà Nội sáng 23/11. Họ liên quan sai phạm trong việc thi công tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Trước khi phiên xử diễn ra, cơ quan chức năng đã test Covid-19 và kiểm tra an ninh hơn 100 người gồm luật sư, nhân chứng, phiên dịch viên...
Sai phạm của các bị cáo được cho là nguyên nhân khiến chất lượng đoạn cao tốc dài hơn 65 km không đảm bảo, gây thiệt hại cho Nhà nước trên 810 tỷ đồng.