Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp 9X đánh giày kiếm 1,5 triệu trong 2 ngày

Để vượt qua thử thách của chương trình, Khánh Hà và Matt đã đến sống tại khu dân cư nghèo khó, cùng nhau làm nghề đánh giày với giá 10.000 đồng/đôi.

Xuất hiện trong chương trình Sống khác (VTV6) tuần này là hai bạn trẻ Bùi Khánh Hà và Suthee Trongnit – người Thái Lan (tên thường gọi Matt). Họ đều sinh sống tại thành phố, mong muốn được trải nghiệm, thử thách bản thân ở những môi trường khắc nghiệt hơn.

Khánh Hà và Matt đi đánh giày tại quán ăn Nhằm thực hiện mục tiêu kiếm được 1,5 triệu đồng trong 48 tiếng đồng hồ, cặp đôi Khánh Hà và Matt đã rong ruổi khắp nẻo đường con phố, đến những hàng quán để hành nghề đánh giày.

Nhiệm vụ chương trình đặt ra cho cặp đôi này là cùng sinh sống, làm việc tại khu dân cư nghèo khó và phải kiếm được 1,5 triệu đồng trong vòng 48 giờ.

Được sự giúp đỡ của người dân trong khu vực, Khánh Hà - Matt ở nhờ nhà một người phụ nữ tốt bụng. Sau đó, họ theo anh Nguyễn Xuân Thành (30 tuổi) đi đánh giày với giá 10.000 đồng/đôi.

Ban đầu, với sự lanh lợi của Khánh Hà và vẻ hóm hỉnh của Matt, cặp đôi thu hút rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên sau đó, công việc của họ khó khăn hơn khi gặp phải những cái lắc đầu của nhiều vị khách khó tính.

Nghề đánh giày tưởng chừng đơn giản, song lại rất khó khăn. Khánh Hà chia sẻ, việc ngồi khom lưng trong nhiều giờ không phải điều dễ dàng. Bên cạnh đó, cách đi mời chào khách cũng để lại cho cô không ít bài học quý báu.

Khánh Hà và Matt bỏ qua bữa ăn tối để tập trung cho công việc. Ảnh: Cắt từ clip
Khánh Hà và Matt bỏ qua bữa ăn tối để tập trung cho công việc. Ảnh cắt từ clip.

Rong ruổi mưu sinh trên khắp nẻo đường, con phố, cặp đôi thấu hiểu giá trị của đồng tiền tự mình kiếm ra. Dù mệt và đói, họ vẫn cảm thấy hạnh phúc, tự hào về thành quả mình làm được. 

500.000 đồng cho ngày lao động đầu tiên là món quà đáng khích lệ của Khánh Hà và Matt. Ở tập tiếp theo, đôi bạn sẽ tiếp tục chinh phục thử thách khác của chương trình.

Sống khác là chương trình truyền hình thực tế mang tính giáo dục cao, do VTV6 thực hiện. Mỗi số sẽ là trải nghiệm thực tế của những nhân vật đến từ mọi miền đất nước. Chương trình hiện thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Người anh lớp 2 cõng em đến lớp gây xúc động dân mạng

Trong trang phục lấm lem đến trường, cậu học trò lớp 2 còn địu theo người em ngủ phía sau lưng. Khoảnh khắc này đang được cộng đồng mạng quan tâm, cùng nhiều bình luận cảm động.

An Viên - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm