Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cáp treo Bà Nà - trải nghiệm ưa thích của du khách châu Âu, Trung Đông

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng và dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.

Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng khi đường bay Dubai - Đà Nẵng được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6. Theo đó, đánh giá chung của các doanh nghiệp đều cho rằng Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”, khi sở hữu nhiều trải nghiệm khác biệt và có dấu ấn riêng.

Điểm đến của những trải nghiệm khác lạ

Trong hành trình 3 ngày từ 20 đến 23/6, đoàn famtrip gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành cao cấp hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã được giới thiệu và trải nghiệm các hoạt động, điểm đến đặc sắc nhất tại Đà Nẵng.

Ba Na anh 1

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành Châu Âu xem trình diễn pháo hoa tại DIFF 2025.

3 ngày tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp lữ hành đã tham quan, thưởng ngoạn nhiều điểm đến, trong đó có khu du lịch Sun World Ba Na Hills, bãi biển Mỹ Khê, Cầu Rồng, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), thánh địa Mỹ Sơn, phố cổ Hội An và Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025. Hầu hết đại diện nhận định đây là những sản phẩm du lịch ấn tượng, “không thể so sánh với nơi nào khác trên thế giới”. Bên cạnh đó, các khu nghỉ dưỡng 5 sao mà đoàn lưu trú như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang… cũng gây ấn tượng nhờ dịch vụ đẳng cấp kết hợp cùng cảnh quan thiên nhiên biển của Đà Nẵng.

“Đà Nẵng là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiên nhiên và một đô thị hiện đại”, ông Ahmed Alqasimi - chuyên gia Marketing của Sharaf Travel (UAE) - cho biết. Dưới góc nhìn của nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, Ahmed cho rằng Đà Nẵng sẽ gây ấn tượng với khách Trung Đông, do mọi thứ rất khác biệt với các điểm du lịch nổi tiếng khác. “Thành phố này có những trải nghiệm khác lạ, như cáp treo lên Bà Nà - tôi chưa từng thấy bất kỳ điều gì giống như vậy ở quê nhà”, ông nhận định.

Ba Na anh 2

Trải nghiệm cáp treo Bà Nà và ngắm biển mây gây ấn tượng với du khách quốc tế.

Cùng quan điểm, ông Ashfak Ahmed Mahboob Badsha - Quản lý mảng MICE của công ty Orient Travel (Dubai) - cũng đánh giá cao trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Bà Nà khi đến Đà Nẵng: “Thực sự đáng kinh ngạc. Cảm giác ở giữa mây và sương mù là một trải nghiệm khó quên”. Theo ông, trải nghiệm cáp treo lên Bà Nà cần được quảng bá mạnh mẽ hơn nữa để thu hút thêm nhiều đoàn khách quốc tế và khách doanh nghiệp. “Vì trải nghiệm này đáng giá”, ông nhấn mạnh.

Bà Janette Stefani - Quản lý Sản phẩm của Let’s Go Tours by Amathus của CH Síp, công ty đại diện cho Emirates tại CH Síp - bất ngờ khi trải nghiệm cáp treo Bà Nà: “Chúng tôi phải há hốc miệng suốt hành trình vì cảnh sắc khi băng qua núi non kỳ vĩ. Kiểu vẻ đẹp như vậy rất khó tìm thấy ở châu Âu”, bà nhấn mạnh.

Đà Nẵng sẵn sàng cho làn sóng khách mới

Đường bay do Emirates khai thác từ Dubai đến Đà Nẵng từ tháng 6 được nhiều chuyên gia dự báo là “mở màn” cho một cú hích, giúp thành phố sông Hàn chuẩn bị đón những làn sóng khách mới.

Bà Janette Stefani cho rằng khách du lịch cao cấp từ châu Âu đã có thể đến thẳng Đà Nẵng dễ dàng, không cần quá cảnh Hà Nội hoặc TP.HCM. “Điều này rất có lợi để thu hút đa đạng đối tượng khách hàng từ châu Âu, như khách tuần trăng mật hay khách tự túc. Điểm đến này phù hợp với mọi loại hình du lịch - từ những ai quan tâm đến phát triển bền vững đến những người yêu thiên nhiên, tất cả đều được đáp ứng”, Janette nhận định.

Bà đồng thời cho rằng Đà Nẵng có quá nhiều tiềm năng để trở thành một điểm đến hàng đầu khu vực, do có thể khai thác du lịch quanh năm vì thời tiết thuận lợi, thành phố có nhiệt độ ấm áp và đỉnh Bà Nà mát mẻ.

Ba Na anh 3

Cầu Vàng được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá rất nổi tiếng trên mạng xã hội và là một biểu tượng thu hút khách du lịch châu Âu.

Ông Hasan Gidici, giám đốc điều hành của công ty Global DMC từ Thổ Nhĩ Kỳ với sức bán khoảng 25.000 gói tour cho thị trường châu Âu và Viễn Đông mỗi năm, cho rằng điều khiến Đà Nẵng thu hút khách du lịch quốc tế là nhờ sự an toàn. “Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây - đó là điều quan trọng nhất với tôi”, ông nói.

Hasan Gidici cũng cho biết Đà Nẵng là điểm đến còn mới mẻ với du khách Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nhờ đường bay của Emirates và sự đón nhận của các doanh nghiệp lữ hành sau chuyến khảo sát, Đà Nẵng sẽ đón một làn sóng khách mới từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường khách châu Âu khác. “Đây sẽ là điểm đến mà khách nhà giàu lui tới thường xuyên trong tương lai”, ông khẳng định.

Ba Na anh 4

Đà Nẵng rực rỡ về đêm, đặc biệt trong những đêm thi của DIFF 2025.

Dự đoán của đại diện các doanh nghiệp đang hiện dần lên qua những con số biết nói. Theo Chi cục Thống kê Đà Nẵng, tính chung 5 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 4,6 triệu lượt, tăng gần 21% so với cùng kỳ 2024. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 36% so với cùng kỳ năm 2024.

Châu An

Bạn có thể quan tâm