Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cặp vợ chồng bị phạt tiền vì không tuân thủ quy định cách ly dịch nCoV

Cặp vợ chồng ở thành phố Tân Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) được yêu cầu tự cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, 4 ngày sau, họ cố tình đến Trung Quốc đại lục bằng thuyền.

Ngày 7/2, Sở Y tế thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) đã xử phạt cặp vợ chồng này 300.000 Tân Đài tệ (khoảng 230 triệu đồng) vì tội không tuân thủ quy tắc kiểm dịch, tự cách ly tại nhà 14 ngày, Taiwan News đưa tin.

Trước đó, ngày 2/2, người đàn ông tên Chiang và vợ trở về từ Trung Quốc đại lục. Ngay lập tức, họ được yêu cầu cách ly tại nhà. Tuy nhiên, họ bất chấp quy định, lên thuyền ra ngoài khơi quận Kinmen vào ngày 6/2.

virus corona anh 1

300.000 Tân Đài tệ là số tiền phạt hành chính cho cặp vợ chồng vi phạm quy tắc kiểm dịch. Ảnh: CNA.

Khi phóng viên Taiwans News đến tác nghiệp, cặp vợ chồng tức giận tuyên bố họ không hề bị lây nhiễm virus corona và không biết gì về quy tắc kiểm dịch.

Wu Jiun-Huei, người quản lý quận Kinmen của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc (CDC), cho biết cơ quan này đã mở cuộc điều tra tìm hiểu lý do vì sao cặp vợ chồng trốn đến Trung Quốc đại lục.

Ông Wu cho biết thêm các quan chức sẽ xem xét quy trình sàng lọc chặt chẽ hơn với du khách nội địa để ngăn chặn sự cố tương tự xảy ra.

Theo ông Wu, cặp vợ chồng trên không có triệu chứng lây nhiễm virus corona. Tuy nhiên, để răn đe, họ phạt hành chính cảnh cáo vì gây nguy hiểm cho những người xung quanh khi di chuyển bằng phương tiện công cộng. CDC sẽ kiểm tra, theo dõi sức khỏe của hai người này mỗi ngày.

Nhật ký 11 ngày tự cách ly ở nhà của nữ y tá nhiễm nCoV Nữ y tá 24 tuổi ở Trung Quốc dương tính với virus corona ngày 24/1. Sau 11 ngày tự cách ly ở nhà, cô đã hồi phục và có thể trở lại làm việc vào ngày 9/2.

14 ngày cách ly của hành khách đi cùng chuyến bay với người nhiễm nCoV

Trước khi lên chuyến bay Scoot TR188 về Vũ Hán (Trung Quốc), Lao Guan không hề biết đây là chuyến đi khiến anh không thể nào quên.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm