Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cắt tóc thương gia hút du khách đến Việt Nam trải nghiệm

Nhiều người nước ngoài tỏ ra hào hứng khi lần đầu trải nghiệm dịch vụ cắt tóc thương gia tại chuỗi 30Shine, với lời truyền tai sẽ được phục vụ “như một hành khách hạng nhất”.

Từ 9h, nhiều khách nước ngoài đã có mặt tại một cửa hàng tóc nam trên đường Nguyễn Văn Cừ (Hà Nội). Họ cười nói rôm rả và truyền tay nhau một video về dịch vụ cắt tóc như đang ngồi trong khoang thương gia của máy bay.

Park Hyung-Seo - thành viên trong nhóm khách đến từ Hàn Quốc - tiết lộ bản thân đã bay hơn 3.000 km đến Việt Nam để được trải nghiệm dịch vụ mới lạ này. Dù đã có cơ hội du lịch nhiều nơi, anh chưa từng thấy dịch vụ cắt tóc thương gia như vậy.

Cat toc thuong gia anh 1

Mô hình cắt tóc thương gia đề cao yếu tố không gian, trải nghiệm và dịch vụ.

Vị khách này chia sẻ anh biết tới dịch vụ cắt gội thương gia tại Việt Nam từ chia sẻ của bạn bè trong cộng đồng du lịch Hàn Quốc. “Họ nói đây là dịch vụ nhất định phải thử khi tới Việt Nam bởi nó thực sự tuyệt vời. Điều này đã làm tôi rất tò mò”, anh Park nói.

Tại nơi du khách trẻ này sinh sống, chưa có ai được cắt tóc như một thương gia trên máy bay. Phần lớn mọi người cắt tóc và gội đầu ở một không gian chung của salon, với dịch vụ không đa dạng và thiếu cảm giác riêng tư, yên tĩnh.

Bà Oanh Nguyễn - Giám đốc Tăng trưởng của 30Shine - xác nhận gói cắt tóc thương gia là dịch vụ được chuỗi 30Shine mới đưa vào triển khai gần đây. Chính bà cũng bất ngờ khi một dịch vụ mới, cao cấp lại được các du khách nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Mỹ… biết đến rộng rãi và đón nhận nồng nhiệt như vậy.

“Một TikToker Trung Quốc đã đưa cả gia đình tới trải nghiệm cắt tóc thương gia ở 30Shine và ghi hình lại. Video này sau đó thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích và được cộng đồng mạng nước bạn rất hưởng ứng”, bà Oanh Nguyễn chia sẻ.

Lãnh đạo 30Shine cho biết mô hình cắt tóc thương gia đề cao yếu tố không gian, trải nghiệm, dịch vụ, được xây dựng dựa trên sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu và mong muốn của khách hàng hiện đại.

Bà Oanh Nguyễn khẳng định: “Khách hàng ngày nay không chỉ tìm kiếm dịch vụ tốt, mà còn mong muốn được phục vụ một cách chu đáo và tận tình. Chúng tôi mang đến cảm giác ‘First Class Experience’ - nơi mỗi khách hàng đều cảm thấy như một hành khách hạng nhất, được chăm sóc từ những chi tiết rất nhỏ”.

Theo đó, mỗi khoang thương gia tại 30Shine được trang bị một quầy buffet nhỏ gọn nhưng đầy đủ, mang lại cảm giác như đang ngồi trong phòng chờ hạng nhất của các hãng hàng không danh tiếng. Song song đó là không gian gội đầu với thiết kế hiện đại, ánh sáng nhẹ nhàng, âm nhạc thư giãn và hương thơm dễ chịu.

Đặc biệt, 30Shine còn đưa vào công nghệ đột phá với ghế Massage-Flat Seats hiện đại, có thể trượt ra khi cần nghỉ ngơi gội đầu, mang lại cảm giác thoải mái tối đa. Đồng thời, ghế có thể dựng lên giúp khách hàng thư giãn suốt quá trình cắt tóc.

Đặt trọng tâm vào yếu tố trải nghiệm đang rất được lòng khách hàng, đại diện 30Shine đưa ra cam kết “4 không”. Cụ thể, khách hàng không cần đợi lâu khi mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng và chu đáo; không phải di chuyển xa vì tất cả dịch vụ đều nằm trong một không gian sang trọng và tiện nghi; không cần “động tay” với gói cắt tóc thương gia khi chỉ cần ngồi tận hưởng trọn vẹn toàn bộ khâu cắt, gội, lấy ráy tai, skincare…; không ồn ào với hệ thống âm thanh, ánh sáng được thiết kế mang đến sự thư giãn, êm ái, kết hợp tấm gương lớn dễ dàng nhìn từng động tác tỉ mỉ của những người thợ.

Cat toc thuong gia anh 7

Khách nước ngoài đánh giá cao dịch vụ cắt tóc thương gia tại 30Shine.

Hiện tại, đã có 9 salon tóc 30Shine tại Hà Nội và TP.HCM triển khai mô hình cắt tóc thương gia. Bên cạnh đó, hơn 30 salon khác cũng được nâng cấp ghế cắt Maybach lấy cảm hứng từ các chất liệu, thiết kế siêu xe và giường gội massage phi thuyền để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Không chỉ gây ấn tượng với du khách nước ngoài, nhiều khách hàng trong nước cũng liên tục tìm đến 30Shine thông qua từ khóa “cắt tóc thương gia”. Trên mạng xã hội, từ khóa này đang thu hút hàng chục triệu lượt xem, cùng lượng tương tác lớn từ nhiều đối tượng như người trẻ, dân văn phòng, doanh nhân...

Đắc An

Bạn có thể quan tâm