Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cậu bé mồ côi nhận 10.000 USD nhờ tài đan len đặc biệt

Sau khi xem clip hướng dẫn trên mạng, Larson (12 tuổi) có thể đan được mọi thứ.

thien tai dan len anh 1
Jonah Larson (12 tuổi, đến từ Wisconsin, Mỹ) bị mẹ ruột bỏ rơi trong rừng. May mắn thay, cậu được một gia đình tốt bụng nhận nuôi. Từ khi 5 tuổi, Larson bắt đầu tìm tòi, học hỏi đan móc. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cậu đã trở thành một trong những nghệ nhân trẻ tuổi nhất. Ảnh: trenzani.
thien tai dan len anh 2

Những thành phẩm cậu làm có hình dạng, màu sắc và công dụng khác nhau. Điển hình như mũ, khăn quàng, tất, thảm, chăn, búp bê. 10X thẳng thắn tâm sự chưa phác họa bất kỳ mẫu thiết kế nào lên giấy. Thay vào đó, cậu chỉ đan theo trí tưởng tượng kết hợp với sự khéo léo của ngón tay. Ảnh: Jonah's Hands.

thien tai dan len anh 3

Tham gia chương trình nổi tiếng của Mỹ, cậu bé với biệt tài "có một không hai" bất ngờ nhận được 10.000 USD. Larson dự định dùng khoản tiền tài trợ này cùng gia đình tới thăm trại trẻ mồ côi - nơi cậu được nhận nuôi. Ảnh: picuki.

thien tai dan len anh 4

Trong bài phỏng vấn gần đây với tạp chí Vogue, Jonah tự tin chia sẻ: "Mọi người thường phải tập trung tối đa khi đan móc. Tuy nhiên, với em, nó đơn giản là công việc của những ngón tay, không cần suy nghĩ quá nhiều". Để đạt tới trình độ thành thục như vậy, cậu bé đã luyện tập hàng ngày trong suốt nhiều năm. Nhìn bức hình, không quá khi nói cậu có thể đan được mọi thứ. Ảnh: shareably.

thien tai dan len anh 9
Ngoài làm nghệ nhân, Larson còn viết sách. Cậu bé đã xuất bản một quyển kể lại chi tiết hành trình từ khi được nhận nuôi đến lúc tự học đan len. Ban đầu, 10X mất khá nhiều thời gian để quen với công việc. Sau 7 năm khổ luyện, cậu có thể đan trong khi làm những việc khác như xem phim, nói chuyện, thậm chí làm bài tập về nhà. Ảnh: reddit.
Bánh xe màu sắc có từ 3 thế kỷ trước giúp bạn mặc đẹp hơn Chỉ dựa vào bánh xe màu sắc, bạn có thể phối nhiều bộ trang phục lạ mắt và sang trọng hơn.

YSL ra mắt ống hút 220 USD, Chanel bán túi đựng nước 5.000 USD

Thương hiệu Pháp mới đây gây tranh cãi khi tung ra mẫu phụ kiện với mức giá 220 USD làm bằng chất liệu kim loại.

Minh Ngọc

Bạn có thể quan tâm