Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Câu hỏi gây sốc trong vụ chồng mời 80 người lạ cưỡng hiếp vợ

Tại tòa, bà Gisèle Pélicot - người phụ nữ bị chồng chuốc thuốc và rủ nhiều người lạ đến nhà hãm hiếp - nói bản thân chưa bao giờ đồng ý và không hề biết về hành vi của chồng.

Xuất hiện tại phiên tòa xét xử chồng cũ, Dominique Pélicot, và 50 người đàn ông được Dominique rủ đến cưỡng hiếp vợ, bà Gisèle Pélicot (72 tuổi, Pháp) cho biết: "Tôi chưa bao giờ, dù chỉ một giây, đồng ý với Pélicot hay những người đàn ông khác".

Dominique Pelicot (71 tuổi) thừa nhận đã chuốc thuốc mê và thuốc chống lo âu cho vợ cũ để khiến bà bất tỉnh. Sau đó ông và hàng chục người lạ - quen qua các phòng chat trực tuyến - cưỡng hiếp bà từ năm 2011 đến năm 2020, theo The Guardian.

50 người đàn ông, tuổi từ 26 đến 74, với các nghề nghiệp từ lính cứu hỏa đến nhà báo, được Dominique rủ rê, nói rằng bản thân biết mình đang được mời để thực hiện hành vi hiếp dâm. Một số người đàn ông bị cáo buộc thừa nhận được Dominique thông báo rằng đang chuốc thuốc vợ, một số khác tin rằng họ chỉ tham gia vào một màn kịch của hai vợ chồng nhà Pélicot.

Gisèle Pélicot cho biết bà cảm thấy bị sỉ nhục khi bị luật sư bào chữa chất vấn. Có luật sư lập luận rằng những người đàn ông đó có thể đã phạm sai lầm trong phán đoán, hoặc nghĩ rằng bà say rượu hay giả vờ ngủ và đồng lõa.

“Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi ở trong phòng xử án này. Tôi bị gọi là kẻ nghiện rượu, kẻ đồng lõa với Dominique. Trong tình trạng đó, tôi hoàn toàn không thể phản ứng. Tôi đã hôn mê, các video cho thấy điều đó”, bà nói, đồng thời cho biết thêm cuộc sống của mình đã bị “phá hủy” trong 10 năm.

chong hiep dam vo anh 1

Bà Gisèle Pélicot khẳng định không hề biết về hành vi của chồng. Ảnh: Alain Robert/SIPA.

Bà Gisèle nói về những người đàn ông bị xét xử: "Những người đàn ông này là những kẻ suy đồi. Họ đã phạm tội hiếp dâm. Khi nhìn thấy một người phụ nữ đang ngủ trên giường, không ai nghĩ đến việc tự hỏi bản thân một câu sao? Họ không có não sao? Khi nào người chồng lại được quyết định thay cho vợ mình vậy?".

Dù bị suy giảm trí nhớ không rõ nguyên nhân và gặp các vấn đề phụ khoa trong nhiều năm, Gisèle Pélicot cho biết bà không hề biết về vụ cưỡng hiếp cho đến khi cảnh sát tìm thấy hình ảnh trên máy tính của người chồng và nói với bà.

Chồng cũ một lần nữa cầu xin bà tha thứ tại tòa, nhưng bà chỉ nhìn xuống đất mà không phản ứng gì.

Khi được hỏi về những phát biểu của một luật sư bào chữa tại tòa, nhằm ủng hộ lời khai "tưởng đang tham gia một trò chơi của 2 vợ chồng" của một số người đàn ông, Gisèle Pelicot trả lời: "Không, không có những loại hiếp dâm khác nhau. Hiếp dâm là hiếp dâm".

Sau đó, luật sư đã xin lỗi bà, nói rằng mình muốn phân biệt định nghĩa pháp lý về hiếp dâm với định nghĩa của "phương tiện truyền thông". "Tôi xin lỗi vì những nhận xét này đã làm tổn thương và gây sốc cho bà", luật sư nói.

chong hiep dam vo anh 2

Dominique Pélicot nhận tội chuốc thuốc mê vợ rồi gọi người về cưỡng hiếp. Ảnh: Wikipedia.

Tòa án đã được xem những hình ảnh rõ ràng của bà Gisèle Pélicot, đặt ra vấn đề liệu có thể bà đã bị gây mê khi chúng được chụp hay không. Bà nói: "Những bức ảnh này được chụp mà tôi không biết, tôi đã rất ngạc nhiên".

Dominique Pélicot cũng khai với tòa rằng bản thân chụp các bức ảnh mà không cho vợ biết.

Khi luật sư bào chữa hỏi bà Gisèle "Liệu bà có nghĩ khi nhìn thấy loạt ảnh đó trên mạng, những người đàn ông có thể nghĩ rằng bà muốn quan hệ tình dục, ngay cả khi đang bị chuốc thuốc không?", bà Gisèle cho biết "Họ có thể hỏi xem tôi có đồng ý quan hệ tình dục hay không mà?".

Bà Gisèle cho biết cảm thấy như mình là bên bị cáo buộc có tội, trong khi chồng cũ cùng 50 người đàn ông bị buộc tội hiếp dâm ngồi tại tòa quan sát. Bà nói bản thân hiểu tại sao phụ nữ lại do dự đến vậy khi nộp đơn kiện về tội hiếp dâm.

Gisèle Pélicot đã yêu cầu phiên tòa được công khai nhằm nâng cao nhận thức về việc sử dụng thuốc để thực hiện hành vi lạm dụng tình dục. Phiên tòa sẽ được tiếp tục cho đến tháng 12.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

Biểu tình khắp nước Pháp vì vụ vợ bị chồng mời 80 người lạ hãm hiếp

Hơn 30 cuộc biểu tình diễn ra khắp các thành phố của nước Pháp để ủng hộ Gisèle Pélicot - người phụ nữ bị chồng chuốc thuốc và mời hơn 80 người đến nhà hãm hiếp.

Mai An

Bạn có thể quan tâm