Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Pháp reo hò, tin tưởng vào chiến thắng trước Uruguay

Cổ động viên của hai đội đều tin tưởng họ sẽ mang về chiến thắng ngày hôm nay để có mặt trong trận bán kết.

'Mbappe, Griezmann ghi bàn, chúng tôi chờ lâu lắm rồi' Trước trận tứ kết đầu tiên tại World Cup 2018, CĐV của 2 đội tuyển Pháp và Uruguay có mặt trước trận đấu để cổ vũ và tin tưởng đội nhà sẽ chiến thắng.
Phap vs Uruguay anh 1

Sau khi tiễn Messi và Argentina về nước tại vòng 1/8, người Pháp đang rất tự tin. Các cổ động viên có mặt từ sớm tại trung tâm thành phố Nizhny Novgorod với quốc kỳ, áo thi đấu của đội tuyển, cùng nhau hát vang quốc ca. Họ tin rằng đội tuyển sẽ mang về chiến thắng trước đối thủ Uruguay và có mặt tại trận bán kết.

Phap vs Uruguay anh 2

Trong những thứ cổ động viên Pháp mang tới nước Nga, tất nhiên không thể thiếu chú gà trống Gô-loa quen thuộc - biểu tượng của quốc gia này, đồng thời cũng là linh vật của đội bóng đất nước hình lục lăng. "Mỗi khi đội Pháp thắng, chú gà này sẽ cất tiếng gáy", Marlein Dupont (53 tuổi) khẳng định.

Phap vs Uruguay anh 3
Sự có mặt của các cổ động viên khiến con phố cổ thêm rộn ràng. Họ ca hát, nhảy múa và liên tục vẫy lá quốc kỳ.

So với các đối thủ trước, hàng thủ Uruguay sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho Mbappe, Griezmann và Pogba

.
Phap vs Uruguay anh 4

Karim (28 tuổi) và Vincent (31 tuổi) hóa

trang thành Asterix và Obelix.

Trong bộ truyện tranh cùng tên, hai nhân vật này và những người bạn đã bảo vệ người dân Gaulois trước sự xâm lược của quân La Mã. "Không ai có thể lấy cúp vàng ra khỏi tay người Pháp năm nay. Chúng tôi sẽ mang ngôi vô địch World Cup về và bảo vệ nó", hai chàng trai cho biết.

Phap vs Uruguay anh 5

Trong khi đó, các cổ động viên Uruguay cũng rất tự tin trước trận gặp đội Pháp. Với hàng thủ chất lượng, cùng mũi tấn công Suarez, đội bóng Nam Mỹ hy vọng họ sẽ chiến thắng trận đấu hôm nay.

Phap vs Uruguay anh 6

Các cổ động viên hô vang tên Suarez trên đường phố Nizhny Novgorod. "Bạn không cần chụp tôi, hãy chụp chiếc áo này. Đây là số áo của huyền thoại, người sẽ tiễn Pháp về nước". Farid (28 tuổi) cùng cha mình đến thành phố lớn thứ 4 của Nga được 3 ngày. "Chúng tôi đã đặt sẵn vé tới Saint Petersburg để xem trận bán kết", hai người tự tin chia sẻ.

Phap vs Uruguay anh 7

Lá quốc kỳ Uruguay xuất hiện khắp nơi. Trong trận đấu ngày hôm nay, Cavani có thể vắng mặt do chấn thương, nhưng người hâm mộ vẫn tin anh còn 2 trận nữa để ra sân. "Cavani sẽ được nghỉ ngơi hôm nay, nhưng chúng tôi còn trận bán kết và chung kết để anh thể hiện", Ann cho biết. Còn bạn trai của cô lại thận trọng hơn khi dự đoán hai đội sẽ phải bước vào loạt đá penalty, "nhưng Uruguay sẽ chiến thắng".

Phap vs Uruguay anh 8

Các cổ động viên của chủ nhà Nga tại sân vận động Nizhny Novgorod. Trận đấu tứ kết giữa Pháp và Uruguay cũng là trận bóng cuối cùng tại thủ phủ vùng Volga-Vyatka. Trong gần 1 tháng vừa qua, người dân ở đây đã thể hiện khá tốt lòng hiếu khách với những trái tim yêu bóng đá từ khắp nơi trên thế giới đổ về đây.

Phap vs Uruguay anh 9

Các tình nguyện viên tươi cười chào đón các cổ động viên. Những tấm bảng "Tôi có thể giúp bạn được không", "Hãy cùng chụp ảnh nhé", và bàn tay high-five xuất hiện ở mọi nơi.

5 lý do để tin Pháp bị Uruguay loại khỏi World Cup

Tinh thần của Pháp đang lên rất cao sau chiến thắng kịch tính 4-3 trước Argentina ở vòng 1/8. Song có không ít lý do để tin vào việc Les Bleus sẽ bị Uruguay dội một gáo nước lạnh.


Ngân Giang ( từ Nizhny Novgorod)

Bạn có thể quan tâm