Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO BMW: 'Tesla sẽ khó duy trì tăng trưởng'

Tesla sẽ gặp nhiều khó khăn khi ngày càng nhiều ông lớn trong ngành ôtô tham gia vào thị trường xe điện.

Vào tháng trước, Tesla cho biết họ đặt kỳ vọng mức tăng trưởng 50% trong các năm tiếp theo, đặc biệt trong năm nay hãng xe Mỹ tự tin rằng có thể đạt được tỷ lệ phát triển cao hơn mức 36% của năm 2020. Năm vừa qua, Tesla đã lập kỷ lục bán hàng với doanh số toàn cầu gần nửa triệu xe.

Đáp lại tham vọng của Tesla, Giám đốc Điều hành BMW - Oliver Zipse - nhận định rằng sẽ không dễ dàng để Tesla duy trì đà tăng trưởng khi các nhà sản xuất ôtô truyền thống đang có bước chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện. Đây là phát biểu của CEO người Đức tại hội nghị công nghệ DLD All Stars diễn ra vào hồi đầu tuần, theo Bloomberg.

thi truong xe dien anh 1

CEO BWM, Oliver Zipse, tin rằng các hãng xe truyền thống sẽ khiến Tesla gặp khó khăn trong tương lai khi tập trung phát triển xe điện. Ảnh: BMW.

Nhận xét của ông Zipse đến từ việc ngày càng nhiều hãng xe truyền thống đầu tư nghiêm túc cho mảng xe điện. Bên cạnh BMW, Mercedes-Benz, Audi, Porsche, Volkswagen, Ford cùng nhiều thương hiệu khác đã và đang mở rộng dải sản phẩm xe chạy điện của mình, từ đó gia tăng sức ép lên Tesla trong vài năm tới.

Lãnh đạo của các hãng xe lớn hiếm khi đưa ra nhận xét trực tiếp về đối thủ, vì vậy việc CEO BMW phát biểu về kế hoạch tăng trưởng của Tesla phản ánh rằng hãng đang tự tin vào sự phát triển của mảng xe điện và sẵn sàng cạnh tranh với các nhà sản xuất khác.

Nhận định trên của ông Zipse xuất hiện vào thời điểm cổ phiếu Tesla đang trong đợt giảm giá mạnh nhất tính từ tháng 12/2020. Cổ phiếu của hãng xe điện Mỹ đạt mức kỷ lục 883 USD/cổ vào ngày 26/1 và liên tục trượt dốc. Đến hôm hôm 23/2, cổ phiếu Tesla có thời điểm lao dốc xuống mức 619 USD/cổ.

Bên cạnh sức ép cạnh tranh ngày càng tăng từ những ông lớn trong ngành ôtô và thông tin Apple có kế hoạch phát triển xe điện, nguyên nhân khiến cổ phiếu Tesla trượt giá còn đến từ việc 2 mẫu sedan Model 3 và Model Y không được khách hàng đón nhận tốt như kỳ vọng.

Jaguar sẽ chuyển hoàn toàn sang xe điện từ năm 2025

Jaguar Land Rover sẽ đầu tư 2,5 tỷ bảng cho việc nghiên cứu và phát triển xe sử dụng năng lượng sạch.

Malaysia tụt hậu so với Việt Nam về khuyến khích đầu tư xe điện

Chính phủ Malaysia không quá mặn mà với ngành xe điện. Nước này vẫn tập trung chủ yếu vào sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong.

Hoàng Tuấn

Bạn có thể quan tâm