Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO công ty thiết kế từ Mỹ: ‘MerryLand Quy Nhơn là độc nhất vô nhị’

Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, vùng Hải Giang - Quy Nhơn hội tụ tiềm năng trở thành địa điểm du lịch mới, đặc biệt với dự án được đầu tư bài bản như MerryLand Quy Nhơn.

Sự độc bản của dự án MerryLand Quy Nhơn là lời khẳng định của Paul C. Steelman - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành công ty thiết kế nổi tiếng Steelman Partners LLP. Ông cho rằng dự án “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn hội tụ tinh hoa quốc tế và giữ nét độc bản không giống với bất kỳ nơi nào.

- Ông cùng các cộng sự ở Steelman Partners đã tham gia thiết kế nhiều dự án trên thế giới. Điều gì làm ông ấn tượng khi đến bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn?

- Steelman Partners đã thiết kế hơn 1.000 dự án nghỉ dưỡng phức hợp trên 35 quốc gia ở khắp các châu lục. Chúng tôi đi nhiều nơi trên thế giới, nhưng khi đến Hải Giang, tôi thực sự choáng ngợp. Đứng trước Hải Giang, tôi thấy mình như đang đứng trước một cô gái xinh đẹp, tự nhiên và hoàn mỹ đến nỗi chẳng cần phải tô vẽ, trang điểm gì thêm.

MerryLand Quy Nhon anh 1

Ông Paul C. Steelman - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành của Steelman Partners LLP.

- Lý do gì khiến ông tin rằng Hải Giang là địa điểm mình sẽ lựa chọn và thực hiện kế hoạch xây dựng thành phố bán đảo du lịch MerryLand Quy Nhơn?

- Tôi nghĩ Hải Giang là một trong những điểm đến độc đáo hàng đầu trên thế giới khi sở hữu địa hình tương đồng với nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Nơi đây khiến tôi liên tưởng đến đảo Maui (Hawaii) với những rặng núi uốn lượn ôm trọn bãi biển, bao quanh một thung lũng tuyệt đẹp.

Hải Giang cũng làm tôi nhớ đến biển Newport ở California. Đi sâu hơn vào bên trong bán đảo, hình ảnh hiện lên trong tôi lại là một Thụy Sĩ thu nhỏ. Khi ngước nhìn lên, tôi có thể nói đây là những ngọn đồi Hollywood. Từ trên đỉnh nhìn xuống, tôi lại thấy một thung lũng nhỏ trông hệt như Monaco.

Đứng ở Hải Giang, trong đầu tôi tràn ngập ý tưởng về một nơi sẽ trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời, hội tụ tinh hoa của những vẻ đẹp nức tiếng nhưng lại có một không hai trên thế giới. Đó là lý do tôi trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh về những phương án xây dựng khác nhau để thai nghén nên MerryLand Quy Nhơn.

Video - KTS Paul C. Steelman tán thưởng dự án MerryLand Quy Nhơn Từng thiết kế hơn 1.000 dự án kiến trúc khắp thế giới, KTS tài ba Paul C. Steelman vẫn thán phục trước sự kỳ công, tỉ mỉ trong từng đường nét của dự án MerryLand Quy Nhơn.

- Nhắc đến nghỉ dưỡng ở Việt Nam, đa phần du khách quốc tế nghĩ đến Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng... mà chưa biết nhiều về Quy Nhơn. Theo ông, Quy Nhơn có thể thay đổi quan niệm này thành công?

- Khi nhìn vào Hải Giang - Quy Nhơn, tôi thấy tiềm năng để nơi đây trở thành một điểm thu hút du lịch cao cấp. Với nét đẹp nguyên sơ cùng sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn, nơi đây có thể đón lượng khách du lịch vượt nhiều địa danh khác, dù đó là những thành phố đã nổi tiếng từ lâu.

MerryLand Quy Nhon anh 2

Bán đảo Hải Giang đẹp choáng ngợp trong mắt ông Paul C. Steelman.

- Kiến trúc là một nét hấp dẫn của mỗi dự án cao cấp. Theo ông, bức tranh kiến trúc tổng thể của MerryLand Quy Nhơn có gì đặc sắc?

- Kiến trúc ở đây rất đa dạng. Chúng tôi kiến tạo MerryLand Quy Nhơn trở thành độc nhất vô nhị, không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới, đặc biệt về kiến trúc. Chúng tôi sẽ kết hợp các phong cách khác nhau để tạo ra những ngôi nhà độc đáo, hiện đại nhưng vẫn mang nét Việt Nam.

Dự án được thiết kế để trở thành thành phố nghỉ dưỡng phức hợp với đầy đủ tiện ích hiện đại. Du khách đến đây không chỉ được đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực cao cấp… mà còn được kết nối trọn vẹn với thiên nhiên.

Kiến trúc, cảnh quan, địa hình và vị trí địa lý, cảnh sắc tự nhiên cùng sự chăm chút của Tập đoàn Hưng Thịnh đem đến nhiều kỳ vọng về một điểm đến độc đáo cho nơi đây.

- Bằng cách nào MerryLand có thể thu hút khách du lịch không chỉ ở Việt Nam mà ở cả Mỹ, châu Âu?

- Khi tôi kể mình có văn phòng ở Việt Nam, bạn bè tôi phản ứng khá bất ngờ và mong muốn được đến đây. Nếu nói theo kiểu Mỹ, đây là "wish list" những địa danh mà nhiều du khách quốc tế mong muốn trải nghiệm.

Với MerryLand Quy Nhơn, vấn đề không phải làm sao thu hút được du khách, bởi bản thân dự án là một "thỏi nam châm" rồi. Điều chúng tôi cần làm là có thể kéo dài thời gian khách du lịch, vui chơi, giải trí ở đây.

MerryLand Quy Nhon anh 3

MerryLand Quy Nhơn được kỳ vọng trở thành dự án độc nhất vô nhị trên thế giới. Ảnh phối cảnh.

- Bằng kinh nghiệm của mình, ông thực hiện kế hoạch đó như thế nào?

- Việc kéo dài thời gian nghỉ của du khách sẽ không quá khó với MerryLand Quy Nhơn. Sự đa dạng của khu vực này cho phép khách du lịch thỏa sức tìm hiểu và khám phá. Đó là điều chúng tôi có. Chúng tôi sẽ khiến du khách đến đây phải thốt lên bất ngờ trước những gì họ khám phá được.

Tôi tin tưởng Hưng Thịnh đủ khả năng biến MerryLand Quy Nhơn thành một trong những khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu khu vực và thế giới. Biết đâu 10 hay 20 năm nữa, du khách quốc tế sẽ nói với nhau rằng: "Cùng đến Monaco, Macau hoặc cùng đến Hải Giang và MerryLand Quy Nhơn".

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm