Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cetaphil đẩy mạnh nỗ lực bảo vệ môi trường

Thương hiệu đặt mục tiêu sử dụng 100% điện tái chế tại các nhà máy hiện tại vào năm 2022, cũng như giảm thiểu tác động đến môi trường thông qua nhiều giải pháp sáng tạo.

Mới đây, Galderma và Cetaphil - nhãn hàng chăm sóc da mặt và cơ thể được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng nhất (theo khảo sát năm 2014-2015 của AlphalmpactRx) - đã công bố sáng kiến mang tên Clear Skies (tạm dịch: Bầu trời trong xanh). Đây là một cam kết lâu dài, hướng đến môi trường khỏe mạnh và tương lai tươi sáng hơn cho mọi người.

Nỗ lực giảm thiểu tác động môi trường

Trong suốt thập kỷ qua, Galderma - tập đoàn sở hữu Cetaphil - đã có nhiều động thái để giảm thiểu tác động đến môi trường, và Clear Skies phác thảo hành trình của công ty trong việc triển khai các hoạt động có trách nhiệm trên mọi phương diện kinh doanh.

Thông qua sáng kiến mang tính chiến lược này, Galderma cùng nhãn hàng Cetaphil cam kết tạo lập và đạt được các mục tiêu để tiếp tục giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp cho cộng đồng.

Cetaphil anh 1

Clear Skies là sáng kiến mới nhất của Galderma và Cetaphil.

Ông Walter Geiger, Trưởng Đơn vị Kinh doanh Khách hàng toàn cầu của Galderma, chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng sự khỏe mạnh của làn da phản ánh chất lượng môi trường. Những yếu tố như sự ô nhiễm, chất lượng nước và khí hậu có thể ảnh hưởng đến da, đặc biệt là da nhạy cảm. Là một trong những đơn vị tiên phong chăm sóc da nhạy cảm, đã đến lúc chúng tôi cần 'nhạy cảm' hơn với môi trường, để tạo ra những thay đổi cả ngắn hạn và dài hạn".

"Chúng tôi tự hào về những gì đã đạt được đến giờ, đồng thời biết rằng mình có thể làm thêm nữa - đây mới chỉ là khởi đầu. Bằng cách làm những điều đúng đắn, khách hàng, đối tác, nhân viên và cộng đồng sẽ được hưởng lợi" - ông nhấn mạnh.

Cetaphil anh 2

Cetaphil hướng đến chăm sóc cho làn da và cả môi trường xung quanh người dùng.

Cụ thể, Clear Skies góp phần vào nỗ lực phát triển bền vững của công ty, thông qua việc giảm thiểu nguồn lực và tạo ra ít rác thải hơn. Cách tiếp cận khoa học này được đưa ra dựa trên Nghị định thư về Khí Nhà kính, phù hợp Chương trình nghị sự về Phát biển bền vững năm 2030 của Liên Hợp Quốc.

Dự án đưa ra 4 lĩnh vực có thể tác động: Giảm thiểu tác động đến môi trường, tạo ra công thức với nguyên liệu sạch hơn, sử dụng bao bì thông minh và phục vụ cộng đồng.

Đối với mục tiêu giảm tác động môi trường, từ 2010, Galderma và Cetaphil đã giảm 33% lượng nước tiêu thụ trên mỗi tấn sản phẩm, thông qua những chương trình tái chế và tái sử dụng nước tại các nhà máy, cơ sở nghiên cứu.

Công ty cũng giảm được 60% lượng khí thải CO2 hàng năm tại nhà máy bằng cách sử dụng công nghệ hiệu quả hơn và nguồn điện tái tạo. Hiện tại 95% điện dùng trong các nhà máy của Galderma và Cetaphil là từ nguồn tái tạo. Công ty cũng hướng đến đạt trung hòa các-bon đối với các phương tiện sản xuất của mình.

Những hoạt động hướng đến cộng đồng

Tác động xã hội và phục vụ cộng đồng da nhạy cảm cũng là một trong những nguyên lý cơ bản của sáng kiến này. Tại Mỹ, Cetaphil đã có hơn một thập kỷ hợp tác với tổ chức Camp Wonder để hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các bệnh về da.

Được Quỹ Bệnh da liễu Trẻ em thành lập, tổ chức này giúp trẻ em mắc các bệnh về da mạn tính và nguy hiểm trên khắp nước Mỹ sống tích cực hơn, trong một môi trường giàu lòng bao dung. Các nhân viên và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hợp tác với Cetaphil được khuyến khích tham gia tình nguyện tại Camp Wonder.

Bên cạnh đó, Cetaphil cũng cam kết tài trợ lâu dài cho Camp Wonder, ủng hộ khoảng 1,5 triệu USD và hơn 50.000 sản phẩm từ 2012.

Song song, khi sáng kiến Clear Skies mở rộng, Cetaphil sẽ kết hợp thêm nhiều tổ chức trên thế giới để tiếp tục mục tiêu chăm sóc cho da nhạy cảm. Để biết thêm thông tin, bạn đọc theo dõi @CetaphilUS trên Instagram và Facebook.

Với sản phẩm đầu tiên ra đời cách đây 70 năm, Cetaphil hiện là nhãn hàng chăm sóc da mặt và cơ thể được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng nhất (theo khảo sát năm 2014-2015 của AlphalmpactRx), và được công nhận trên toàn cầu. Thương hiệu tiếp tục ứng dụng công nghệ chăm sóc da tiên tiến để tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Cetaphil thuộc sở hữu của Galderma - một trong những công ty dược phẩm độc lập hàng đầu thế giới. Để biết thêm thông tin, bạn đọc xem tại website: www.cetaphil.com hoặc www.galderma.com.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm