Hãng xe Mỹ 'bốc hơi' hơn 100 tỷ USD vì chính sách thuế từ Donald Trump
Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.
10 kết quả phù hợp
Dù là thương hiệu nội địa, có nhà máy tại Mỹ, các hãng xe tại Detroit như Ford, GM và Stellantis vẫn có thể mất hơn 100 tỷ USD do phụ thuộc linh kiện quốc tế.
Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khuấy động dư luận với tuyên bố áp thuế mới, lần này nhắm vào ôtô nhập khẩu.
Thuế quan mới của ông Trump đối với Canada, Mexico và Trung Quốc có thể làm xáo trộn các ngành công nghiệp, gây thêm áp lực chi phí lên doanh nghiệp Bắc Mỹ thay vì các nước xuất khẩu.
Việt Nam trở thành cái tên đáng chú ý trong khu vực Đông Nam Á khi sắp cho ra mắt chiếc xe điện thương mại đầu tiên.
Chính phủ Malaysia không quá mặn mà với ngành xe điện. Nước này vẫn tập trung chủ yếu vào sản xuất ôtô sử dụng động cơ đốt trong.
Xe nhập hưởng thuế 0% ngày càng tràn về nhiều với giá rẻ và số lượng lớn. Việt Nam hứa hẹn là thị trường ôtô lớn, giúp Thái Lan và Indonesia thu về hàng tỷ USD mỗi năm.
Chính sách ôtô Triều Tiên của ông Kim Jong-un thông thoáng, giá siêu rẻ, người dân có thể mua thoải mái nhưng nghịch lý là, có xe nhưng chưa chắc đã có xăng dầu để đi.
Được mua chỗ để ôtô, tăng phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe; tăng mức bồi thường tai nạn; thi bằng lái xe ôtô khó hơn là những quy định mới hiệu lực từ tháng này.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Bộ Công thương cũng chưa có chính sách hướng dẫn cụ thể, dù Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp ôtô đến năm 2025.