Chuyên gia: Đăng kiểm ở Việt Nam khó khăn, đắt đỏ hơn nước phát triển
Theo TS Nguyễn Lan Hương, Đại học Indiana (Mỹ), nếu thay đổi một số quy định về đăng kiểm theo hướng tiệm cận quốc tế sẽ giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
12 kết quả phù hợp
Theo TS Nguyễn Lan Hương, Đại học Indiana (Mỹ), nếu thay đổi một số quy định về đăng kiểm theo hướng tiệm cận quốc tế sẽ giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân lớn nhất khiến giá xe tại Việt Nam ở mức cao là do thuế và phí cao, đồng thời sản lượng tích lũy trong nước thấp.
Nhiều người tiêu dùng cảm thấy khó chịu với những chiếc xe nhái kiểu dáng nhưng vẫn mua vì quá rẻ.
Với tổng vốn đầu tư 460 triệu USD, công suất hiện tại đạt 70.000 xe/năm, Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình là đơn vị sản xuất hiện đại nhất của hãng ôtô Hàn Quốc tại Việt Nam.
Các thương hiệu lắp ráp ôtô tại Việt Nam đang nỗ lực giúp xe lắp ráp có chất lượng tốt hơn nhờ vào robot và tự động hóa. Mọi quy trình đều do hãng mẹ kiểm soát chặt chẽ.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Mazda Nhật Bản đánh giá các dòng xe Mazda lắp ráp ở Việt Nam có chất lượng cao hơn ở Thái Lan, thể hiện sự hiện đại của dây chuyền cũng như trình độ cao của nhân công trong nước.
Mazda Nhật Bản đánh giá xe Mazda do Trường Hải lắp ráp có chất lượng tốt hơn so với ở Thái Lan.
Đó là ý kiến của một kỹ sư làm việc lâu năm trong dây chuyền sản xuất xe Toyota ở Việt Nam, người luôn đau đáu về chất lượng ô tô lắp ráp trong nước.
Kỹ sư Lê Văn Tạch, từ vị trí “người hùng” giờ là... người vận chuyển giao nhận xe.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Thương hiệu xe hơi hạng sang Mercedes-Benz ở Việt Nam vừa công bố họ bắt đầu phân phối một số mẫu xe đạp với giá “khủng“ lên tới 180 triệu đồng.