Ấn Độ vượt Nhật Bản để trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 thế giới
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
80 kết quả phù hợp
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
Đối mặt những áp lực pháp lý cũng như tình hình biến đổi khí hậu, ngành công nghiệp ôtô đang đầu tư hàng tỷ USD để thúc đẩy phát triển và cho ra mắt hàng loạt mẫu xe điện mỗi năm.
Nhằm hỗ trợ người mua dễ dàng sở hữu xe trước thềm năm mới, Suzuki mang đến nhiều ưu đãi thiết thực cho dòng xe du lịch XL7 và Hybrid Ertiga.
Số lượng lớn du khách đã quay trở lại Nhật Bản sau khi nước này dỡ bỏ hạn chế nhập cảnh, nhưng ngành du lịch ở xứ hoa anh đào lại lâm vào cảnh thiếu người lao động.
Toyota Nhật Bản sẽ thay thế mẫu khóa điện tử về mẫu khóa chìa truyền thống do thiếu hụt chip bán dẫn.
Bên cạnh sự bất ngờ với số lượng ôtô điện và quy mô của cuộc triển lãm năm nay, khách tham quan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Vietnam Motor Show ở các năm sắp tới.
Đỗ trên phố Minh Khai (Hà Nội), xe Mercedes bị 2 phụ nữ tạt chất bẩn, dán băng dính.
Giới quan sát nhận định EU không thể tiếp tục tránh né căng thẳng Mỹ - Trung sau chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi do những lo ngại về khủng hoảng chuỗi cung ứng.
Tổng thống Joe Biden đã ký đạo luật tài trợ 52 tỷ USD cho các nhà sản xuất bán dẫn tại Mỹ, tăng cường sức cạnh tranh với Trung Quốc.
Nhu cầu tăng cao cộng với các đơn hàng đã cọc và các mẫu xe điện mới ra mắt đang giúp hãng xe Mỹ đạt mức doanh số tốt.
Startup ôtô điện Rivian Automotive đang hứng chịu nhiều chỉ trích từ người dùng khi hoạt động sản xuất thiếu hiệu quả, khiến nhiều người dùng mãi không nhận được xe.
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ký biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực, hứa hẹn mở ra thời kỳ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ.
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
Khoảng 22.000 tỷ USD thương mại hàng hóa toàn cầu có thể đối mặt với gián đoạn trong nhiều tháng. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu nới lỏng biện pháp chống dịch.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Theo Giám đốc điều hành BlackRock, gián đoạn chuỗi cung ứng do xung đột Nga - Ukraine buộc các chính phủ và doanh nghiệp nhìn lại sự phụ thuộc của mình vào những quốc gia khác.
Chiến lược "Zero-Covid" của Bắc Kinh có thể tác động tới sức mạnh chi tiêu của thị trường 1,4 tỷ dân. Nhưng đó không phải trở ngại duy nhất của nền kinh tế thứ hai thế giới.
Cuộc biểu tình của các tài xế xe tải Canada giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng và những nhà sản xuất ôtô Mỹ, vốn đã lao đao vì đại dịch và tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn.
Nhà đầu tư Paul Meeks cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu có thể kéo dài vài năm, thay vì vài tháng như kỳ vọng.
Công ty của Mỹ bị cho là do góp phần chính khiến tình trạng thiếu chip kéo dài trên toàn cầu, ảnh hưởng đến ngành công nghệ và ôtô.