Cơ quan chức năng truy quét hàng giả đến đâu, cửa hàng dừng bán đến đó
Cơ quan quản lý truy quét hàng gian hàng giả, người bán che giấu, đóng cửa dừng kinh doanh để đối phó, đây là câu chuyện rượt đuổi rất gian nan diễn ra ở TP.HCM.
49 kết quả phù hợp
Cơ quan chức năng truy quét hàng giả đến đâu, cửa hàng dừng bán đến đó
Cơ quan quản lý truy quét hàng gian hàng giả, người bán che giấu, đóng cửa dừng kinh doanh để đối phó, đây là câu chuyện rượt đuổi rất gian nan diễn ra ở TP.HCM.
BS Trương Hữu Khanh: ‘Người nổi tiếng nói sai, phải chịu trách nhiệm'
Hàng loạt vụ sữa, thực phẩm chức năng, bánh kẹo giả cho trẻ em bị phát hiện khiến dư luận phẫn nộ. Trẻ nhỏ trở thành nạn nhân, ai chịu trách nhiệm?
Đại biểu: 'Vì sao hàng trăm tấn thuốc giả lại được bày bán công khai'
Nhiều đại biểu Quốc hội cảnh báo tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, đe dọa sức khỏe cộng đồng và đề xuất nâng công tác chống hàng giả thành chiến lược quốc gia.
Hết thời mỹ phẩm, TPCN 'dựa hơi' người nổi tiếng?
Khi lớp vỏ hào nhoáng từ người nổi tiếng dần mất tác dụng, người tiêu dùng bắt đầu tỉnh táo sau hàng loạt biến chứng vì tin vào quảng cáo. Quy định của pháp luật cũng đã thay đổi.
Nhà thuốc không còn là 'vùng an toàn'?
Người tiêu dùng lâu nay vẫn tin rằng mua thuốc, thực phẩm chức năng ở nhà thuốc sẽ an toàn. Thực tế không hẳn vậy. Nhiều nhà thuốc vẫn có hàng giả trà trộn.
Chiếc túi Hermès khiến Ngân Collagen bị tố 'phông bạt'
Ngân Collagen bị nghi ngờ sử dụng túi xách Hermès Birkin Faubourg nhái, dấy lên vấn đề về hàng hiệu giả mạo tràn lan trên thị trường hiện nay.
TP.HCM sắp đào tạo về quảng cáo cho 100 KOL trong tháng 6
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn về quảng cáo, kinh doanh trên không gian mạng sẽ được TP.HCM tổ chức buổi đầu tiên vào ngày 13/6, với khoảng 100 KOL tham gia.
Hoa hậu Thùy Tiên vừa quảng cáo vừa sản xuất hàng giả có bị tăng nặng?
Từ vụ hoa hậu Thùy Tiên bị khởi tố, bắt tạm giam, đại biểu Quốc hội cho biết luật pháp đang cấp tập siết chặt trách nhiệm của người nổi tiếng khi tham gia quảng cáo sản phẩm.
Các nhà bán lẻ Temu, Shein bị đánh thuế 30% với hàng hóa vào Mỹ
Việc Mỹ áp thuế 30% và xóa bỏ chính sách miễn thuế cho hàng giá rẻ đã đẩy Shein và Temu vào thế khó, đồng thời khiến các doanh nghiệp bán lẻ Trung Quốc rơi vào tình cảnh chật vật.
Nhà giàu Hàn Quốc cũng đang mua đồ hiệu giả
Không lén lút, giữ kín vì sợ bị phán xét như trước, nhiều người dân xứ củ sâm, thậm chí có giới nhà giàu, xem việc dùng hàng nhái là bình thường, là cách "mua sắm thông minh".
Hàng hóa qua TikTok, Shopee, Lazada mỗi tháng trị giá đến 1,9 tỷ USD
Đại biểu lo lắng nếu không đánh thuế hàng hóa giá trị nhỏ nhập khẩu bán qua sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok, ngân sách nhà nước sẽ thất thu một khoản khá lớn.
Thấy gì từ màn 'bóc phốt' dùng túi Hermès giả?
Nhà sáng tạo nội dung chuyên về đồ hiệu Như Lan bị nghi ngờ sử dụng túi xách Hermès Birkin Faubourg nhái. Sự việc dẫn đến cuộc tranh luận về hàng thật - hàng giả trên MXH.
KOL đang tiếp tay cho hàng nhái Chanel, Prada
Những phần quà VIP của các thương hiệu xa xỉ vốn dành tặng ngôi sao, người có sức ảnh hưởng, khách hàng thân thiết lại xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội
Chi 1 tỷ đồng để nhận lại túi xách Dior fake
Với kinh nghiệm chơi đồ hiệu hơn 7 năm, Trang Trần (sinh năm 1992, Hà Nội) không ngờ có ngày mình "mắc bẫy" ở giao dịch mua sắm trị giá gần 1 tỷ đồng.
3 kiểu vi phạm bản quyền thương hiệu phổ biến
Tại Mỹ, hành động vi phạm bản quyền thương hiệu được cho là bất hợp pháp vì vi phạm luật nhãn hiệu.
Túi Dior, Chanel giả tràn lan ở New York
Ba tháng sau khi Sở cảnh sát New York (NYPD) thu giữ một kho hàng thiết kế nhái khổng lồ trị giá 2 triệu USD ở khu phố Tàu, nạn bán đồ giả vẫn hoành hành.
Hối hận vì săn sale hàng giả, hàng nhái trên TikTok
Hàng giả, hàng nhái trên TikTok đang thu hút người dùng bằng mức giá rẻ khó tin. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng hối hận về quyết định xuống tiền của mình.
Sàn TMĐT quản hàng giả, hàng nhái theo kiểu 'thả gà ra bắt'
Thay vì kiểm soát ngay từ khâu đầu vào, một số sàn TMĐT vẫn chọn đi sau người bán. Điều này khiến hoạt động hàng giả, hàng nhái trên không gian TMĐT vẫn còn bị động.
Chợ hàng giả bán Chanel, Gucci lớn nhất Hàn Quốc
Các chuyên gia cho rằng người Hàn bị ám ảnh bởi hàng giả do xu hướng tiêu dùng phô trương và thiếu nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ.
Lo ngại người tiêu dùng vô tình tiếp tay cho hàng giả
Theo lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, nhiều người tiêu dùng biết là hàng giả, hàng nhái nhưng vẫn mua, là vô tình tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.