Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cha bé gái xin giảm án cho kẻ xâm hại con mình

Người đàn ông lam lũ một mình đến tòa để xin giảm án cho bị cáo 27 tuổi có hành vi sàm sỡ con gái mình.

Sau một lần tạm hoãn, phiên tòa phúc thẩm xét xử Nguyễn Huy Thành (27 tuổi, huyện Thường Tín, Hà Nội) tội Dâm ô trẻ em được mở lại sáng 7/9. Hai người đàn ông ngồi lặng lẽ trong phòng xử 301 rộng thênh thang. 

Trước vành móng ngựa, Thành rúm ró trong chiếc áo phông đen. Phía dưới, cha của nạn nhân chăm chú theo dõi. 

Cũng tại phòng xử này vài tuần trước, người đàn ông này tỏ ra sốt sắng làm thủ tục với thư ký phiên tòa. 

Thành bị TAND huyện Thường Tín truy tố về hành vi Dâm ô với Hạnh (13 tuổi, ở Hà Nam). Theo bản án, chiều một ngày đầu tháng 1, Thành nhắn tin hẹn gặp Hạnh. Tối cùng ngày, sau khi đi chơi, Thành đưa bạn gái nhí về nhà ngủ và có hành vi sàm sỡ với bé gái này. Sáng hôm sau, anh ta đưa Hạnh đến nhà một người thân ở Hưng Yên rồi đi làm. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Thành lên cơ quan công an đầu thú.

Bị xử phạt 9 tháng tù, Thành kháng cáo lên TAND TP Hà Nội. Không đến tòa nhưng nạn nhân đã làm đơn xin mức án treo cho bị cáo 27 tuổi. Bản án sơ thẩm còn được VKSND huyện này kháng nghị theo hướng giảm án.

Trước tòa sáng nay, Thành khai nhận mới quen biết nạn nhân trong thời gian ngắn. Hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau. Ngày 2/1 là lần đầu tiên cả hai bắt đầu hẹn hò.

“Cháu đề nghị đưa về nhà nhưng Hạnh nói buồn chuyện gia đình, không chịu về. Đến ngày hôm sau, cháu phải đi làm nên đã đưa Hạnh sang nhà mợ ruột ở Hưng Yên để cô ấy chơi”, Thành nói.

“Sao bị cáo không liên lạc với gia đình cháu Hạnh để thông báo? Mình lớn tuổi hơn phải khuyên nhủ, đưa em về thì đâu có chuyện ngày hôm nay?”, chủ tọa hỏi. Bị cáo 27 tuổi lí nhí thừa nhận sai lầm.

HĐXX cũng giải thích nếu được giảm án, bị cáo không phải đi tù. Nhưng sau này nếu tiếp tục vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm vì sẽ phải chấp hành cả bản án này. 

Cho rằng hành vi trên chưa gây hậu quả, cha của nạn nhân tiếp tục giữ nguyên yêu cầu giảm án cho bị cáo. Ông trình bày, vợ mất sớm, do phải đi làm ăn xa, ông đã gửi Hạnh cho bà ngoại và cậu nuôi dưỡng. Khi hay tin Hạnh gặp chuyện, ông đã day dứt vì đã không quan tâm sát sao đến cô con gái đang tuổi mới lớn. 

Sau ít phút nghị án, HĐXX đã chấp nhận đơn kháng cáo, kháng nghị và tuyên bị cáo mức án 9 tháng tù cho hưởng án treo. Được giảm án, nam thanh niên quay lại phía người đàn ông lớn tuổi nở nụ cười.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm