Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dài số một châu Á cuốn hút trên tạp chí

Khởi nghiệp từ khoảng giữa những năm 2000, cho đến nay Liu Wen vẫn khẳng định vị trí đứng đầu làng mốt châu Á.

Liu Wen là gương mặt trang bìa của tạp chí Marie Claire, số tháng 12. Siêu mẫu xuất hiện với phong cách trang điểm tối giản, làm toát lên vẻ đẹp tinh khôi nhưng vẫn cá tính. 
Liu Wen (sinh năm 1988) là người mẫu Trung Quốc đầu tiên thành công trên thị trường quốc tế. Cô trình diễn cho rất nhiều nhà mốt lớn như Chanel, Jean Paul Gaultier, Hermès, Burberry... Năm 2009, Liu tham gia tổng cộng 74 show tại tuần lễ thời trang và trở thành chân dài đắt show nhất mùa đó. 
Cô cũng là một trong những chân dài gốc Á đầu tiên được Victoria's Secret chiêu mộ dù không sở hữu vẻ đẹp bốc lửa như các thiên thần nội y. 
Liu Wen trình diễn ở Victoria's Secret Show bốn mùa liên tiếp (2010-2013). Tuy nhiên, hai năm gần đây cô lại vắng bóng, nhường chỗ cho hai đàn em, Ming Xi và Sui He.
Kể từ năm 2013, chân dài 27 tuổi liên tiếp góp mặt trong danh sách Những siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất do Forbes thống kê. 
Tổng thu nhập trong năm 2015 của cô ước tính đạt 4,5 triệu USD, sánh ngang với những chân dài kỳ cựu như Carolyn Murphy, Kate Moss và Daria Werbowy. 
Liu Wen sở hữu nét đẹp mong manh nhưng vẫn cá tính và nét quyến rũ ở cô cũng toát lên từ sự cá tính đó. 

M.Đ

Ảnh: Fashiongonerogue

Bạn có thể quan tâm