Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chặn giấy 5.000 USD và 5 món quà Tết xa xỉ từ Louis Vuitton, Hermès

Phong thư, chặn giấy của Hermès, sách của Louis Vuitton hay nến thơm của Cartier là những món quà xa xỉ, thể hiện mức độ chịu chi của người tặng.

Không chỉ thời trang, các thương hiệu cao cấp cũng cung cấp nhiều loại đồ lưu niệm xa xỉ. Ảnh: Hermès.

Thương hiệu thời trang cao cấp Hermès khiến công chúng choáng váng khi bán một chiếc phong bì giấy với giá 125 USD. Liên tục sản xuất và trình làng nhiều mặt hàng sang trọng, nhãn hàng này cung cấp hàng loạt đồ lưu niệm đắt đỏ.

Bên cạnh Hermès, nhiều thương hiệu xa xỉ khác như Cartier, Louis Vuitton cũng bày bán những món quà cho dịp Tết, mùa lễ hội với mức giá “trên trời”.

qua Tet anh 1qua Tet anh 2
qua Tet anh 3

Chiếc phong bì giá 125 USD của Hermès có hoạ tiết đặc biệt, ấn tượng. Ảnh: Hermès.

Văn phòng phẩm của Hermès
Tổng giá trị 4.260 USD

Chiếc phong bì giấy khổ A5 có màu cam đặc trưng của Hermès. Một lớp lụa được bọc bên ngoài gia tăng giá thành sản phẩm.

“Hoa văn và màu sắc của món đồ có thể khiến bạn bất ngờ”, nhà sản xuất nói với khách hàng.

Không chỉ phong thư, Hermès còn bán chiếc chặn giấy Samarcande với giá thành 2.950 USD khiến công chúng ngạc nhiên. Năm 2011, quân hiệp sĩ trong bộ cờ vua Samarcande chính thức trở thành miếng chặn giấy mang tính biểu tượng của Hermès.

Món văn phòng phẩm này được làm mới vào năm nay bằng cách sử dụng vật liệu đồng và gia tăng kích thước. Các cạnh của chiếc chặn giấy này được mài giũa tỉ mi, tinh tế bởi đội ngũ nghệ nhân của thương hiệu. Phiên bản da bê Barenia còn có giá thành cao hơn, khoảng 5.150 USD.

Bộ sưu tập quà lưu niệm của Hermès còn có miếng lót chuột trị giá 405 USD và khay thư giá 780 USD. Như vậy, để sở hữu toàn bộ những món đồ lưu niệm này, khách hàng của Hermès phải chi trả khoảng 4.260 USD.

qua Tet anh 4

Chiếc chặn giấy hình hiệp sĩ trong bộ cờ vua Samarcande được Hermès bán với giá 5.150 USD cho phiên bản da bê. Ảnh: Hermès.

qua Tet anh 5qua Tet anh 6
qua Tet anh 7

Nến thơm Les Écrins Parfumés Cartier Pétales được bán với mức giá 200 USD. Ảnh: Cartier.

Nến thơm của Cartier
Giá 200 USD

Les Écrins Parfumés Cartier Pétales là tên một loại nến thơm được bán với giá 200 USD của thương hiệu trang sức cao cấp Cartier.

“Nếu không thể vung tiền mua chiếc nhẫn Cartier Love cho nửa kia, bạn hoàn toàn có thể tặng người ấy một hũ nến thơm trong mùa lễ hội”, Cartier chia sẻ với khách hàng.

Hũ nến được làm bằng gốm, thiết kế mô phỏng hộp đựng nhẫn của Cartier với lớp ngoài màu trắng, lớp trong sơn đỏ. Với mẫu mã hộp đựng đặc biệt này, ngọn nến sẽ xuất hiện như một chiếc nhẫn kim cương, một viên đá quý lấp lánh ở giữa.

Mùi hương hoa nhẹ nhàng, thanh khiết đặc biệt phù hợp để khởi động một năm mới bình yên. Khi không sử dụng, khách hàng có thể đặt trên bàn cà phê, bàn làm việc như một món đồ trang trí sang trọng.

qua Tet anh 8qua Tet anh 9
qua Tet anh 10

Bộ chảo gang giá 255 USD là gợi ý quà Tết cho các gia đình, những người thích nấu ăn. Ảnh: Tatler Asia.

Bộ chảo gang của Wok Star Eleanor Hoh
Giá 255 USD

Eleanor Hoh là một giáo viên dạy nấu ăn, nhà sáng tạo nội dung được biết đến với những món ăn Trung Quốc độc đáo, ấn tượng.

Với 20 năm kinh nghiệm mang ẩm thực xứ Trung đến với bạn bè phương Tây, Wok Star Eleanor Hoh đã sáng chế một bộ dụng cụ nấu ăn đặc biệt, phù hợp để làm quà Tết cho những người thích nấu nướng.

Bộ đồ bếp này bao gồm chảo gang, muôi, dao đầu bếp, được bán với mức giá 255 USD đáng kinh ngạc. Theo nhà sản xuất, giá thành cao của bộ chảo gang này nằm ở chất liệu cao cấp và cách thiết kế góp phần tối ưu hoá quá trình sử dụng.

Đây được xem là món quà Tết Nguyên đán đem đến may mắn cho gia chủ, mang tinh thần đoàn viên, khơi gợi không khí ấm cúng những ngày đầu năm.

qua Tet anh 11qua Tet anh 12
qua Tet anh 13

Cuốn sách Louis Vuitton: Virgil Abloh là một tác phẩm nghệ thuật có thể sử dụng như đồ trang trí. Ảnh: Louis Vuitton.

Sách trang trí bàn cà phê của Louis Vuitton
Giá 140 USD

Louis Vuitton: Virgil Abloh là cuốn sách nói về sự hợp tác giữa nhà thiết kế Virgil Abloh và thương hiệu thời trang cao cấp Louis Vuitton. Quyển sách được bán với giá 140 USD này bao gồm 250 hình ảnh minh hoạ ấn tượng.

Là sản phẩm của một trong những nhà mốt hàng đầu thế giới, cuốn Louis Vuitton: Virgil Abloh được mô tả là sách để bàn, chú trọng vào phần trang trí.

Quyển sách được sản xuất tại Italy, sở hữu 2 loại bìa cứng bằng lụa. Phiên bản trang bìa thứ nhất mô phỏng tác phẩm nghệ thuật hoạt hình từ show thời trang Xuân/Hè 2021 của Virgil Abloh. Phiên bản bìa thứ hai khắc họa lại hình ảnh trên sàn diễn Xuân/Hè 2022 ở Miami (Florida, Mỹ).

“Bản thân cuốn sách là một tác phẩm nghệ thuật”, nhà sáng tạo nội dung Christina Najjar (Tinx) chia sẻ.

Lưu ý dành cho sếp khi tặng quà Tết cấp dưới

Tặng quà Tết là cách khiến nhân viên cảm thấy được quan tâm, chú ý trong dịp năm mới. Song, các lãnh đạo cần có ngân sách cụ thể, lựa chọn quà phù hợp và đảm bảo tính công bằng.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm