Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai bị lừa phẫu thuật nâng ngực ở Trung Quốc

Người phụ nữ ở Vũ Hán (Trung Quốc) cáo buộc một phòng khám lừa con trai thiểu năng trí tuệ của bà vay tiền và thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Một phòng khám thẩm mỹ ở Trung Quốc đã bị chỉ trích vì phẫu thuật nâng ngực cho một chàng trai bị thiểu năng trí tuệ. Ảnh: SCMP.

Một chàng trai 19 tuổi thiểu năng trí tuệ đã bị một thẩm mỹ viện Trung Quốc lừa phẫu thuật nâng ngực với lời nói dối là “sẽ kiểm được nhiều tiền hơn khi livestream”.

Mẹ của chàng trai, họ Lưu, sống ở Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), cho biết con trai bà vừa phẫu thuật thẩm mỹ vào ngày 28/7 theo lời khuyên của nhân viên phòng khám. “Gia đình chúng tôi bị sốc khi nghe tin này, trời đất dường như sụp đổ. Con tôi chỉ mới 19 tuổi và còn là người thiểu năng”, người mẹ nói trong đau khổ.

Bà Lưu khẳng định con trai bà chỉ đến phòng khám để tìm việc nhưng lại bị nhân viên tư vấn “một phương pháp giúp cậu kiếm được nhiều tiền hơn trên livestream”.

phau thuat nang nguc anh 1

Sau nhiều lần đàm phán giữa gia đình và phòng khám, phần ngực được ghép vào đã bị gỡ bỏ. Ảnh: 56.com.

Đoạn hội thoại WeChat giữa con trai bà Lưu và nhân viên phòng khám cho thấy chàng trai liên hệ để xin công việc có lương “400 USD/tháng và bảo đảm ba bữa ăn/ngày”. Sau đó, nhân viên phòng khám lại tư vấn: “Anh có thể phẫu thuật nâng ngực trước và bắt đầu đi làm sau khi bình phục”.

Mặc dù chàng trai bày tỏ lo ngại rằng “đây là một loại phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nữ giới” và cho biết bản thân không có tiền, các nhân viên lại trấn an và thuyết phục anh vay nợ để phẫu thuật.

“Nhiều streamer của chúng tôi đã thực hiện phẫu thuật này và kiếm được rất nhiều tiền. Một số nền tảng cho phép anh rút tiền trong vòng một tuần, thậm chí có nền tảng cho phép rút tiền mỗi ngày”, họ tư vấn cho chàng trai. Cuối cùng, anh đã vay 30.000 NDT (4.000 USD) để trả tiền phẫu thuật lần đầu và vay thêm 7.000 NDT (900 USD) để trả những lần sau đó.

“Ca phẫu thuật làm ngực con trai tôi phình to như phụ nữ với hai vết sẹo dài bên dưới. Lòng tôi như thắt lại khi nhìn thấy những vết sẹo”, bà Lưu nói.

Sau nhiều lần đàm phán giữa gia đình và phòng khám, phần ngực được ghép vào đã bị gỡ bỏ và chàng trai “phải chịu tổn thương thêm một lần nữa”, theo người mẹ.

phau thuat nang nguc anh 2

Bà Lưu cho biết con trai bà bị khuyết tật trí tuệ từ nhỏ và có năng lực tinh thần ngang với một đứa trẻ 5 tuổi. Ảnh: 56.com.

Bà Lưu cho biết con trai bà bị khuyết tật trí tuệ từ nhỏ và có năng lực tinh thần ngang với một đứa trẻ 5 tuổi. Anh cũng bị trầm cảm, lo âu và rối loạn giấc ngủ.

“Nạn nhân không có đủ năng lực hành vi dân sự nên đáng lẽ ra phòng khám phải hỏi ý kiến và xin chữ ký của cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi phẫu thuật”, ông Hu Junjie, luật sư của gia đình, chia sẻ với Hubei Media. “Đầu tiên, phòng khám có nghĩa vụ hoàn lại số tiền đã lừa đảo. Sau đó, họ phải bồi thường các thiệt hại mà nạn nhân đã chịu”.

Vụ việc đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. “Cái gì? Một chàng trai 19 tuổi? Nâng ngực? Tôi không thể tin những gì mình đang đọc”, một người bình luận.

“Cấy ghép ngực cho một cậu bé 19 tuổi với khả năng tinh thần của một đứa trẻ 5 tuổi. Những người này đang làm gì vậy?”, một người khác viết.

Ông trùm từ thiện Trung Quốc bị tố đòi tình dục mới tặng tiền

Lei Ke, người đứng đầu tổ chức từ thiện nổi tiếng Trung Quốc, bị cáo buộc nhiều lần đòi những "phụ nữ đang tuyệt vọng" phải ngủ với mình mới chi tiền để chữa bệnh cho con của họ.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Đông Tùng

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm