Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai gầy gò tăng 25 kg, thành VĐV thể hình nhờ tập gym

Từng tự ti về ngoại hình gầy gò, ốm yếu, Lê Đạt tìm đến gym để cải thiện vóc dáng. Sau 8 năm tập luyện với cường độ cao, 9X trở thành vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

Khoe ảnh trước và sau khi tập gym trên diễn đàn dành cho giới trẻ, Lê Đạt (sinh năm 1993, Quảng Nam) khiến nhiều người bất ngờ về sự thay đổi hoàn toàn về ngoại hình.

Chia sẻ với Zing, Đạt cho biết 8 năm trước anh sở hữu thân hình cò hương, cao 1,65 m, nặng chưa đầy 50 kg. Cơ thể gầy gò, hay ốm vặt, thường xuyên bị bạn bè chê bai là “dậy thì lỗi”, Đạt quyết tâm cải thiện vóc dáng.

Qua tìm hiểu, 9X Quảng Nam chọn tập gym để tăng cân, tăng cơ và cải thiện số đo hình thể. Ban đầu, Đạt tự đúc tạ tập ở nhà. Do không có người hướng dẫn, 9X thường xuyên gặp chấn thương ở vai, tay và hiệu quả không cao.

Ảnh trước và sau khi Lê Đạt tìm đến bộ môn gym.

Sau khoảng 2 tháng tự luyện tập, Đạt quyết định tìm đến huấn luyện viên để tập luyện bài bản. Sau 2 năm kiên trì tập luyện, vóc dáng của chàng trai thay đổi hoàn toàn, các múi cơ dần xuất hiện.

“Mình tăng hơn 25 kg, cao thêm gần 10 cm, đặc biệt không còn thấy ốm vặt như trước. Mình đã có thể nâng được mức tạ gấp 3 lần trọng lượng cơ thể, riêng mức tạ đạp đùi lên tới 450 kg. Cũng nhờ tập gym mà mình quen và gặp được người vợ hiện tại", Đạt nói.

Để duy trì vóc dáng và phát triển cơ bắp, Đạt tập 6 buổi/tuần, mỗi ngày khoảng 2 tiếng, ngày còn lại để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi. 9X thường chia nhỏ các nhóm cơ ra tập, mỗi buổi tập một nhóm, tập khoảng 90 phút để đảm bảo toàn bộ cơ thể được phát triển đồng đều.

Để có được thành công, 9X cho biết cần có sự kiên trì và kỷ luật cao vì gym có kết quả rất chậm thường mất một năm thậm chí là vài năm. Có được cơ thể săn chắc còn tuỳ thuộc vào thể trạng và cường độ tập của mỗi người.

Chàng trai sinh năm 1993 cho hay ngoài việc luyện tập, anh luôn duy trì chế độ ăn uống khoa học. 8 năm đồng hành với gym, Đạt hạn chế ăn tinh bột, đồ chiên rán, tăng cường ăn nhiều thịt trắng, trái cây. 9X không ăn mặn, nội tạng, da động vật tránh tích nước, mỡ trong cơ thể.

Đạt khẳng định giảm cân theo cách nhịn ăn là phương pháp phản khoa học, làm tổn thương dạ dày.

Đến với gym, Đạt không chỉ thành công trong hành trình “lột xác”, anh còn sở hữu một phòng tập gym ở Đồng Nai. 9X tham gia nhiều giải đấu, gần đây nhất là top 5 của giải NABBA/WFF.

Để có được kết quả như hiện tại, nam huấn luyện viên nói rằng một phần nhờ anh có hậu phương vững chắc.

“Bà xã đã từ bỏ ước mơ, lui về giúp mình chăm lo gia đình. Cô ấy thường lên mạng tìm hiểu về thực đơn dành cho gymer để chế biến cho chồng những món ăn ngon. Bà xã luôn ủng hộ mình luyện tập và theo đuổi đam mê”, 9X hạnh phúc nói về nửa kia.

Chàng trai gầy ăn nhiều đến thừa cân, tập luyện để có bụng 6 múi

Sở hữu thân hình săn chắc, cơ bụng 6 múi, ít ai biết rằng trước đó Việt Long từng nặng gần 80 kg. 9X phải mất một năm tập luyện cường độ cao để có body như hiện tại.

Kiều Trang

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm