Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai 'lột xác' nhờ tập múa cột

Từ một chàng trai vóc dáng nhỏ bé nặng 50 kg, chỉ sau một thời gian tập múa cột, Nhật Anh đã tăng hơn 10 kg, cơ thể săn chắc và dẻo dai hơn hẳn.

23 tuổi, chàng trai Kiên Giang Nguyễn Nhật Anh đã có hai nắm gắn bó với bô môn tưởng chừng chỉ dành cho phái nữ - múa cột. Không chỉ là vũ công chuyên nghiệp, hiện tại Nhật Anh còn là huấn luyện viên được rất nhiều học viên yêu mến. Đặc biệt, anh từng là vũ sư của kiện tướng dance sport Khánh Thi, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Ngân Khánh, Đông Nhi và biên đạo múa cho chương trình Bước nhảy hoàn vũ nhí.

Nhớ lại cơ duyên giúp mình gắn bó với múa cột, huấn luyện viên này chia sẻ: “Ngày đó, đươc sự giới thiệu của một người bạn, tôi bắt đầu tìm hiểu và tự học múa cột. Càng học tôi càng cảm thấy yêu thích và muốn trở thành người tiên phong đem bộ môn này giảng dạy và phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Mong ước này của tôi giờ đây đã dần có kết quả khi các bạn trẻ ngày càng quan tâm đến múa cột”.

Huấn luyện viên này lưu ý khi tập luyện bộ môn múa cột, bạn phải thực hiện nghiêm túc bài khởi động đầu giờ. Những động tác này sẽ giúp bạn bảo vệ mình khỏi chấn thương trong các bài tập như làm nóng cơ, ép dẻo và tăng cường khả năng chịu đựng cho cơ thể.

Mặc dù sự dẻo dai và sức chịu đựng cột không bằng nữ giới, nhưng phái mạnh lại có lợi thế về thể lực và sức mạnh khi tập luyện bộ môn này. Trong hai năm, Nhật Anh từng dạy cho khoảng 10 học viên nam. Tính đến thời điểm hiện tại, 8 người đã theo con đường múa cột chuyên nghiệp.

Múa cột không chỉ giúp phái đẹp giữ dáng, mà còn có tác dụng tăng sức bền cho nam giới. Nhật Anh chia sẻ: “ Khi tập luyện bộ môn này, lượng calo trong cơ thể được giải phóng, giúp tinh thần thoải mái hơn hẳn trong phòng gym”. Đồng thời, những động tác của bộ môn này còn giúp phái mạnh có cơ thể cường tráng. “Mặc dù, bộ môn này không thể giúp bạn nhanh chóng thân hình 6 múi, nhưng chắc chắn sẽ có tác dụng làm cho cơ thể dẻo dai, linh hoạt, vóc dáng cân đối”, nam huấn luyện viên này cho biết.

Dù sự dẻo dai và sức chịu đựng cột không bằng nữ giới, nhưng phái mạnh lại có lợi thế về thể lực và sức mạnh khi tập luyện bộ môn này. Trong hai năm, Nhật Anh từng dạy cho khoảng 10 học viên nam. Tính đến thời điểm hiện tại, 8 người đã theo con đường múa cột chuyên nghiệp.

Nhìn lại mình cách đây 2 năm, Nhật Anh chia sẻ: “Trước khi biết đến bộ môn múa cột, tôi là vũ công với vóc dáng nhỏ bé, thân hình không cân đối, dù là con trai nhưng chỉ khoảng 50 kg. Sau một thời gian tập luyện, vóc dáng của tôi giờ đây đã thay đổi đáng kể. Tôi tăng hơn 10 kg, thân hình cải thiện hoàn toàn. Ngoài ra, múa cột cũng rèn luyện cho Nhật Anh có sức chịu đựng cao với các yếu tố khách quan trong cuộc sống như thời tiết, áp lực công việc".

Học viên đến lớp của huấn luyện viên này đều với 2 mục đích là để học múa và cải thiện vóc dáng, sức khỏe. Nhật Anh rất ấn tượng với một học viên nam có cân nặng 80 kg, nhưng vẫn quyết tâm đến lớp. Chỉ sau 3 tháng kiên trì tập luyện, học viên này không chỉ giảm được gần 10 kg mà còn có thể thể thực hiện những động tác múa cột trên cao.

Mỗi ngày Nhật Anh dành từ 3-5 giờ cho việc dạy, 4 giờ tập luyên, biên đạo và sáng tạo những vũ đạo mới. Ngoài ra, 9X này còn biểu diễn cùng với các ca sĩ trong các chương trình truyền hình trực tiếp. Để duy trì thời gian biểu với lịch làm việc dày đặc, vận động liên tục như vậy, Nhật Anh chia sẻ: “Luôn ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, hạn chế đồ uống có gas là cách mà tôi giữ sức khỏe tốt”. Nhật Anh cũng cho biết thêm, bộ môn múa cột không đòi hỏi chế đô dinh dưỡng khắt khe. Nhưng huấn luyện viên này cho rằng cách tốt nhất để có được được vóc dáng lý tưởng đó là hạn chế tinh bột, tăng cường thực phẩm nhiều chất xơ.

Theo Nhật Anh, ở Việt Nam, khi nhắc đến múa cột người ta thường cho rằng bộ môn này thuộc về phái đẹp, tuy nhiên trên thế giới các vũ sư bậc nhất đa số lại là nam giới. Vì vậy, anh hoàn toàn tự tin khi dấn thân vào con đường này.

Huấn luyện viên 16 tuổi hướng dẫn nhảy để giảm cân thần tốc

Huấn luyện viên 16 tuổi từng hướng dẫn một học viên giảm gần 10 kg chỉ trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ bí quyết tập luyện để giữ dáng nếu bạn trót ăn quá nhiều.

A.H

Ảnh: Phan Lê Minh Quân

Bạn có thể quan tâm