Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chàng trai viết CV tự nói xấu mình nhận 8 lời mời tuyển dụng

Jeff Scardino đã chứng minh được "sự thật luôn khiến bản thân bạn toả sáng" trước các nhà tuyển dụng.

Theo Daily Mail, Jeff Scardino (29 tuổi) là nhân viên sáng tạo lâu năm tại công ty Ogilvy & Mather và giảng viên trường Miami Ad School ở Brooklyn (Mỹ). Để chứng minh quan điểm "sự thật luôn giúp bạn toả sáng", anh đã viết CV kể về những khuyết điểm của bản thân.

Jeff Scardino đã viết CV kể về những khuyết điểm của mình để chứng minh rằng "sự thật luôn giúp bạn toả sáng".

Chàng nông dân 9X chế tạo máy cấy không động cơ

Với mong muốn giảm bớt nỗi nhọc nhằn cho nông dân trong mùa cấy, Phan Xuân Cường (24 tuổi, xã Ninh Mỹ, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đã sáng chế thành công chiếc máy cấy không động cơ.

Jeff đã ứng tuyển 10 vị trí bằng cách gửi 2 bản lý lịch với tên và địa chỉ khác nhau. Bất ngờ xảy ra khi bản lý lịch tự nói xấu mình lại nhận được kết quả khả quan hơn.

Bản lý lịch theo lối truyền thống chỉ nhận được một hồi âm, nhưng cách viết “sự thật” kia lại thu về 8 cuộc gọi và 5 lời mời hẹn phỏng vấn.

Trong bản CV “bôi xấu”, anh thú nhận: "Trong một năm đầu làm việc tại công ty cũ, tôi không thể làm được việc gì ý nghĩa, "Tôi không thể hoàn thành những việc mình muốn trước 30 tuổi dù chỉ còn một năm nữa” hay “Tôi vẫn chưa viết xong quyển sách từ cả năm trước”...

Chàng trai còn thú nhận rằng, anh không giỏi nhớ tên, thường vẽ trong giờ họp và năm đầu tiên tại đại học của anh bị huỷ hoại vì đã hẹn hò với một cô gái quá tự do.

Bản CV “bôi xấu” bản thân của Jeff Scardino.

Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng rất hứng thú với bản lý lịch thẳng thắn này và khen ngợi anh vì đã đi ngược với truyền thống. Một công ty trả lời: "Tôi đã đọc hàng trăm bản lý lịch và thật thú vị khi anh tiếp cận với cách hoàn toàn mới. Mọi người trong công ty rất muốn gặp anh".

Jeff cho biết, thí nghiệm này đã chứng minh cho suy nghĩ của anh: "Họ tưởng đây chỉ là trò đùa, nhưng họ rất thích tôi và liên lạc lại. Hãy suy nghĩ thoáng hơn và trung thực".

Jeff thậm chí lập một trang web có tên Relevant Resume để hướng dẫn những bạn trẻ đang trong quá trình xin việc trau dồi thêm kỹ năng.

9X Sài thành làm bàn ghế bằng xe đạp cũ

Chàng sinh viên năm cuối Đại học Hutech TP HCM sáng tạo bộ bàn ghế đẹp mắt và tiện dụng từ 5 chiếc xe đạp cũ.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm