Người dùng Tinder tại Singapore trở thành khách hàng tiềm năng bị các hãng bảo hiểm nhắm tới. Các nhân viên bán bảo hiểm sẽ giả vờ tiếp cận, tán tỉnh đối tượng, sắp xếp gặp mặt trực tiếp rồi chào mời dịch vụ, theo Channel News Asia.
Trên diễn đàn Reddit, nhiều tài khoản người Singapore chia sẻ các trải nghiệm tồi tệ khi sử dụng ứng dụng hẹn hò phổ biến hàng đầu hiện nay.
“Gặp gỡ một cô gái trên Tinder. Mọi thứ tiến triển khá tốt đẹp vào buổi hẹn đầu. Cuộc hẹn sau, cô ấy chỉ toàn hỏi tôi những thứ về công việc hiện tại, tình hình tài chính. Tôi thấy lạ nhưng vẫn vui vẻ trả lời vì đó là vấn đề mà mọi người hay tò mò”, người dùng Internationallybadger viết.
Tuy nhiên, tại buổi hẹn tiếp theo, cô gái tiết lộ sự thật mình làm ở đại lý bán bảo hiểm.
Người dùng Tinder trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng cho các hãng bảo hiểm. Ảnh: CNA. |
“Người này còn nói cô ấy ở đây để giúp tôi cải thiện khả năng tài chính và từ đó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những cô gái khác”.
Tại các chủ đề liên quan đến hẹn hò online được mở ra trên diễn đàn, nhiều người dùng chia sẻ việc vô tình “match” với các đại lý bán bảo hiểm.
Người dùng kweenby đăng tải câu chuyện mình được bạn hẹn mời tới một quán cà phê Starbucks. Khi đến nơi, cô nhận thấy anh chàng sử dụng chiếc iPad có dán logo của một công ty bảo hiểm nổi tiếng.
“Từ lúc ấy, tôi biết mình thành trở thành đối tượng để bán hàng. Tôi đến và nói thẳng với anh ta rằng tôi không quan tâm đến bất kỳ gói bảo hiểm nào. Cuối cùng, bạn hẹn của tôi im lặng trong suốt buổi hẹn”.
Không có mục đích gây hại hay hoàn toàn lừa đảo, song những người rơi vào trường hợp này không khỏi cảm thấy khó chịu vì mình bị lừa.
Mặc dù những ý kiến này giúp cảnh báo người dùng Tinder về khả năng gặp phải các nhân viên, đại lý bán bảo hiểm, nhưng vô tình khiến những người bán bảo hiểm khác chú ý đến cách thức này.
Không có thiệt hại nghiêm trọng nhưng người dùng Tinder vẫn cảm thấy bực bội khi bị bạn hẹn lừa dối. Ảnh: Joinm1. |
Người dùng Reddit Tastytrashbags cho hay bản thân chưa từng sử dụng ứng dụng hẹn hò nào song “sẽ dùng thử bởi vì tôi cũng bán bảo hiểm”.
Tương tự, tài khoản Bra1nwashed viết: “Cám ơn tác giả đã chỉ dạy cho tôi một phương pháp bán hàng mới”.
Từ lâu, người dùng các nền tảng hẹn hò trực tuyến như Tinder trải qua nhiều “cú lừa” khi tìm kiếm, gặp gỡ đối phương khi bạn hẹn thực chất chỉ là người bán hàng đang cố chào mời dịch vụ.
Ngoài ra, để thu hút nhiều đối tượng, một số người thường “làm màu” là người yêu chó, mượn hình ảnh các chú cún con mình không hề nuôi, giúp “profile” đẹp mắt hơn.
Loài vật 4 chân được coi là chủ đề hữu hiệu để “phá băng” sự xa lạ khi tán tỉnh trên mạng lẫn trong những cuộc hẹn hò đầu tiên và phụ nữ có suy nghĩ nam giới yêu động vật là mẫu người ấm áp, chân thành.