Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng khoe cảnh 'tay xách nách mang' vali xếp đầy thức ăn sau Tết

Trở về thành phố sau kỳ nghỉ dài, hành lý của nhiều người chủ yếu là đồ ăn được bố mẹ chuẩn bị chu đáo, xếp đầy vali, thùng xốp.

tro ve thanh pho sau tet anh 1

Hết Tết, hành lý trở lại thành phố của nhiều sinh viên, người đi làm là các món đặc sản được cha mẹ dày công chuẩn bị, đóng gói cẩn thận. Nhiều cư dân mạng chia sẻ hình ảnh "tay xách nách mang" đủ các loại đồ ăn mang từ quê lên. “50 cái bánh gai, 15 cái bánh bột lọc Thanh Hóa, 2 cái bánh chưng, 10 cân khế ngọt, 100 trứng gà mẹ nuôi, cá thu, gà luộc. Tổng cộng, hai cái vali là 41,7 kg”, tài khoản Hằng Trương viết trên mạng xã hội. Ảnh: Hằng Trương.

tro ve thanh pho sau tet anh 2

Ngoài đặc sản quê hương, những món ăn không thể thiếu của ngày Tết như bánh chưng, giò lụa tiếp tục theo chân những người con đi xa nhà. Toàn bộ không gian trong vali được tận dụng làm nơi đựng kẹo bánh, hoa quả. Ảnh: Nguyễn Trâm.

tro ve thanh pho sau tet anh 3

"Cứ như sợ con đói, thiếu thốn", "Mẹ dặn mang đồ ở nhà lên chỗ ở nhiều nhất có thể, ăn cho vệ sinh, tiết kiệm" là một số ý kiến do cộng đồng mạng chia sẻ về việc mỗi lần tạm biệt cha mẹ là lại được chuẩn bị số thực phẩm đủ ăn cho cả tháng. Ảnh: Jenny Nguyễn.

tro ve thanh pho sau tet anh 6

Xách lỉnh kỉnh, cồng kềnh nhiều túi đồ, balo, thùng xốp nhưng đa số bạn trẻ đều cảm thấy vui vẻ, cảm động vì có đồ ăn ngon, sạch sẽ, được bố mẹ tận tâm chăm sóc. Ảnh: Hồng Thu.

tro ve thanh pho sau tet anh 7

Số lượng thực phẩm do phụ huynh chuẩn bị chất đầy cốp sau ôtô với các món quà quê đặc trưng như chuối xanh. Ảnh: Chiến Trần Minh.

Dân mạng chế ảnh 'biến hình' sau Tết vì tăng cân

Hết Tết, nhiều người tỏ ra lo lắng khi cân nặng tăng vèo vèo sau những ngày ăn uống thả ga, nhậu nhẹt vui vẻ cùng bạn bè.

Trà My

Bạn có thể quan tâm