Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chè bí ngô táo đỏ của đầu bếp Chiếc thìa vàng

Đầu bếp của cuộc thi Chiếc thìa vàng giới thiệu về món chè bí đỏ, kết hợp thêm vị thơm của lá dứa và vị ngọt rất riêng của táo đỏ, vừa giải nhiệt lại thêm vị chất cho ngày nóng

Nguyên liệu của đầu bếp Chiếc thìa vàng

Bí đỏ (bí ngô): 200 gram

Táo đỏ: 50 gram

Gừng tươi: 15 gram

Lá dứa: 5 lá

Nước lã: 500 ml

Đường phèn: 170 gram

Mè rang: 20 gram

Món chè bí ngô táo đỏ thơm ngon cho ngày hè...

Công thức chế biến

1. Sơ chế: Bí gọt vỏ bỏ ruột, cắt khối vuông 1 cm. Gừng cạo vỏ, đập giập, lá dứa rửa sạch, cột thành bó. Táo đỏ rửa sạch, ngâm nở.

2. Cách nấu: Cho đường phèn vào 500ml nước nấu cho tan đường, tiếp tục cho gừng và lá dứa vào nấu sôi khoảng 5 phút, rồi cho bí và táo đỏ vào.

Nấu cho sôi lại, vớt bọt, hạ lửa nhỏ, tiếp tục hầm cho đến khi bí vừa mềm và thấm đường, nếm lại vừa ăn.

3. Trình bày: Cho chè ra chén, rắc thêm một ít mè, ăn nóng.

Lưu ý

Chọn bí già để bí có độ dẻo. Chọn gừng củ vừa lớn để gừng có độ 2 thơm nhưng không bị đắng.

Gà nấu quýt hồng theo công thức đầu bếp Chiếc thìa vàng

Gà nấu quýt hồng là món ăn độc đáo, được đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng chế biến công phu, cho màu nước dùng lóng lánh. với vị chua nhẹ để giảm béo ngậy.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.


Chiếc Thìa Vàng

Bạn có thể quan tâm