Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gà nấu quýt hồng theo công thức đầu bếp Chiếc thìa vàng

Gà nấu quýt hồng là món ăn độc đáo, được đầu bếp cuộc thi Chiếc thìa vàng chế biến công phu, cho màu nước dùng lóng lánh. với vị chua nhẹ để giảm béo ngậy.

Nguyên liệu của đầu bếp Chiếc thìa vàng

Gà ta: 800 gram

Quýt hồng: 400 gram

Hạt sen tươi: 200 gram

Nước dừa tươi: 250 ml

Nước dùng gà: 250 ml

Nấm mèo ngâm nở: 50 gram

Tỏi: 20 gram

Hành tím: 100 gram

Tiêu xay: 2 gram

Dầu ăn: 300 ml

Nước lã: 300 ml

Muối: 3 gram

Hạt nêm: 5 gram

 

Hướng dẫn công thức

1. Sơ chế: Gà rửa sạch chặt miếng vừa ăn. Quýt lột vỏ ép hoặc vắt lấy 100 ml nước cốt. 20 g tỏi + 30 g hành tím ép lấy nước. 70 g hành tím còn lại lột vỏ để nguyên củ, hạt sen loại bỏ tim rửa sạch. Gà ướp với nước cốt hành tỏi và 2 g tiêu, 5 g hạt nêm, trộn đều, để 20 phút cho thấm gia vị. Nấm mèo rửa sạch cắt sợi to bản.

2. Cách nấu: Cho hạt sen vào 300 ml nước lã với 1g muối, bắc lên bếp nấu sôi trong 5 phút, vớt ra để nguội, giữ lại phần nước luộc này. Bắc chảo lên bếp, cho 300 ml dầu ăn vào, dầu nóng cho gà vào chiên sơ cho thịt gà hơi săn lại, vớt ra để ráo dầu. Tiếp tục cho hành tím vào chiên vàng, vớt ra.

Cho thịt gà và hành tím đã chiên vào nồi. Chế nước dừa tươi và nước dùng gà vào nồi, nấu sôi với lửa lớn, vớt bọt, hạ lửa vừa, hầm 10 phút, cho hỗn hợp nước dùng và nước dừa rút vào thịt.

Tiếp tục cho nước luộc hạt sen vào vừa ngập mặt thịt, hầm tiếp đến khi gà chín mềm thì cho hạt sen và nấm mèo vào nấu tiếp 10 phút nữa. Nêm lại với 2g muối cho vừa ăn rồi cho nước quýt từ từ vào, nếm thấy nước có vị vừa ăn là được, tắt bếp.

Hướng dẫn trình bày

Cho gà ra dĩa sâu lòng cùng với hạt sen và nấm mèo, dọn ăn cùng với bún tươi hoặc mì.

Có thể thêm múi quýt trên mặt cho đẹp.
Lưu ý

Chọn gà ta, loại gà mái dầu chắc thịt, ngọt nước. 

Gà không ướp đường vì nước dừa đã ngọt, cho nước quýt vào sau cùng rồi tắt lửa ngay để giữ được lượng vitamin và món ăn không bị đắng.

Hướng dẫn làm món chả giò trái cây trà xanh

Đây là một công thức độc đáo theo hướng dẫn của đầu bếp Chiếc thìa vàng, cho bạn một món ăn ngon miệng với hương vị bên trong hòa quyện, lại dễ thực hiện.

Chiếc Thìa Vàng

Bạn có thể quan tâm