Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chế độ ăn giúp cô gái Hàn Quốc giảm 20 kg

Soo Hyun từng nặng 64 kg nhưng nhanh chóng lấy lại vóc dáng mảnh mai nhờ chế độ ăn uống hợp lý.

Theo Jianshenrun, Soo Hyun từng giữ cân nặng ở mức 43 kg. Cô có thể ăn nhiều món tùy thích như bánh mỳ kẹp thịt, gà rán với bia… Thỉnh thoảng, cô còn hẹn gặp bạn bè tại các nhà hàng nướng.

Soo Hyun không có dấu hiệu tăng cân cho đến khi cô phát hiện mình mắc bệnh suy giáp. Căn bệnh này khiến cô bị béo phì. Chỉ trong vài tháng, cân nặng của cô đạt mức 64 kg.

"Đó là cú sốc rất lớn. Sợ lạnh, lừ đừ, táo bón, phù nề tay chân… là những thứ tôi phải đối mặt", Soo Hyun chia sẻ.

Dù vậy, cô vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và bắt đầu duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Sau một năm, cô giảm được 20 kg.

Ăn nhạt

Bệnh tật khiến quá trình trao đổi chất của cô trở nên bất thường. Dù ăn ít, cân nặng cũng có thể tăng vọt. Do đó, Soo Hyun đặt ra nguyên tắc ăn nhạt, chủ yếu là các món hấp hay chiên với ít dầu. Để đỡ chán, cô chỉ nêm ít muối.

Đồng thời, cô lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe như khoai lang, gạo lứt, thịt bò, trứng, măng tây… và không bao giờ nhịn đói, luôn ăn đủ 3 bữa/ngày.

Vào bữa sáng, cô nạp nhiều chất béo. Nhiều người nghĩ nó có hàm lượng calories tương đối cao. Tuy nhiên, việc ăn chất béo có lợi lại thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tiết hormone tốt. Theo các chuyên gia, bơ, các loại hạt, cá hồi, cá ngừ, đậu hũ, chocolate đen… là những thực phẩm hay được gymer lựa chọn.

Với Soo Hyun, nửa quả bơ hay một ít hạt là đủ cho bữa sáng. Sau đó, cô tăng cường protein vào bữa trưa để tạo cảm giác no và giảm biến động lượng đường trong máu. Ức gà hay thịt bò là lựa chọn hoàn hảo cho thời gian này.

Tiêu thụ thức ăn có GI (chỉ số đường huyết) thấp

Theo Healthline, các nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn uống có GI thấp giúp giảm cân, giảm lượng đường trong máu và nguy cơ mắc bệnh tim…

gai han giam can anh 7

Vóc dáng mảnh mai hiện tại của Soo Hyun. Ảnh: @d.ddong.

Bởi vậy, bữa tối của Soo Hyun chủ yếu có gạo lứt, khoai lang và khoai môn. Đồ ăn nhẹ bao gồm trái cây hoặc sữa chua.

Hơn nữa, cô cũng hay ăn vặt để tránh bị đói quá mức dẫn đến mất kiểm soát. Nếu cảm thấy thèm đồ ngọt, cô thường tự vào bếp làm món khoai lang nướng.

Khi bạn bè rủ đi ăn, cô thường tự nấu đồ mang theo hoặc chỉ ăn salad. Do đó, tính kiên địch và những yếu tố ngoài lề cũng ảnh hưởng nhiều đến việc giảm cân của bạn.

Người mẫu bikini bỏ việc để tập luyện cơ bắp Từ người có vóc dáng mảnh mai, Caridad Sola bắt đầu yêu thích việc tập gym từ năm 2013.

RM (BTS) có cơ bắp ngày càng săn chắc

Trưởng nhóm BTS đã chăm chỉ đến phòng tập gym để sở hữu thân hình vạm vỡ hơn trước.

Bí quyết sở hữu vòng eo thon của Jennie

Thành viên nhóm BlackPink có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để duy trì hình thể đẹp.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm