Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ được công bố điểm chuẩn khi kết thúc lần lọc ảo cuối cùng

Các cơ sở đào tạo chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Các cơ sở đào tạo chỉ được công bố điểm chuẩn khi đã lọc ảo xong. Ảnh: Khương Nguyễn.

Hôm nay, Bộ GD&ĐT tổ chức 2 đợt lọc ảo cuối cùng cho các cơ sở đào tạo sử dụng điểm tốt nghiệp THPT năm 2024 để xét tuyển sinh.

Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD&ĐT) vừa có thông báo và đề nghị các cơ sở đào tạo tăng cường nhân lực, vật lực để thực hiện tốt công tác xét tuyển và lọc ảo.

Cơ sở đào tạo cần rà soát để bảo đảm xét tuyển chính xác, đúng quy định, đúng quy trình và đúng thời gian quy định; tuyệt đối không được để nhầm lẫn khi đẩy file kết quả dự kiến trúng tuyển cuối cùng lên hệ thống.

Sau lần lọc ảo cuối cùng, cơ sở đào tạo tuyệt đối không được xét tuyển lại để đẩy thí sinh ra khỏi danh sách trúng tuyển sau lọc ảo.

Các cơ sở đào tạo chỉ được công bố mức điểm trúng tuyển sau lần lọc ảo cuối cùng, công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Các cơ sở đào tạo tự chủ trong công tác tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của cơ sở đào tạo.

Nếu cơ sở đào tạo xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu đã đăng kí, cơ sở đào tạo và cá nhân liên quan hoàn toàn chịu trách nhiệm và sẽ bị xử lí theo Điều 27 của Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Những cơ sở đào tạo tuyển không đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tiếp tục xét tuyển các đợt bổ sung.

Vụ Giáo dục Đại học đề nghị cơ sở đào tạo, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hôm nay, một số trường đại học, học viện dự kiến công bố điểm chuẩn như ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại giao.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2024 trên Tri Thức - Znews

Tri Thức - Znews sẽ liên tục cập nhật điểm chuẩn của các trường đại học trên cả nước kể từ ngày 17/8 - sau khi các trường hoàn tất việc lọc ảo.

https://tienphong.vn/bo-gddt-thong-bao-khan-chi-duoc-cong-bo-diem-chuan-khi-ket-thuc-lan-loc-ao-cuoi-cung-post1664498.tpo

Nghiêm Huê / Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm