Chi tiết Benelli RFS 150i - đối thủ Yamaha Exciter tại Việt Nam
Thứ bảy, 6/5/2017 16:26 (GMT+7)
16:26 6/5/2017
Benelli RFS 150i có thiết kế tương tự Exciter nhưng theo ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn. Xe sử dụng động cơ SOHC, công suất 15,5 mã lực, mô-men xoắn 13 Nm.
Đây là Benelli RFS 150i - mẫu xe côn tay underbone vừa ra mắt tại Vietnam Motorcycle Show 2017. RFS 150i là đối thủ trực tiếp của Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150.
Theo Benelli, chữ RFS trong tên xe có nghĩa là Riders For Speed, với dụng ý rằng mẫu xe này dành cho những tín đồ yêu tốc độ.
Nhìn từ phía trước, RFS 150i có kiểu dáng khá giống Exciter, tuy nhiên ngôn ngữ thiết kế mềm mại hơn.
Chiều cao yên được giảm xuống 787 mm để phù hợp với thể trạng người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.
Tại Việt Nam, RFS 150i có ba lựa chọn màu sắc, mức giá vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều khách tham quan triển lãm, mẫu xe này nên có giá thấp hơn 40 triệu nếu muốn thu hút người dùng.
Benelli RFS 150i sử dụng động cơ dung tích 149,6 cc, công suất cực đại 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm tại 7.000 vòng/phút. Những thông số này thấp hơn ít nhiều so với Exciter 150 (công suất 15,7 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm).
Công suất được truyền tới bánh xe thông qua hộp số 6 cấp với ly hợp ướt, tương đương Winner 150 và nhiều hơn Exciter một cấp số.
Điểm đặc biệt nhất trên cỗ máy của RFS 150 là cấu hình ba xi-lanh được gọi là B3SP, kết hợp với ECU và hệ thống phun nhiên liệu điện tử để tối ưu hoá hiệu suất đốt cháy nhiên liệu và tăng công suất, giảm khí thải CO2.
Mặt nạ trước khá hầm hố với dải LED định vị cùng những đường lượn lồi lõm, khí động học.
Mặt đồng hồ to, rõ, hiển thị các thông số hành trình bằng màn hình LCD và đồng hồ analog đo tua máy. Benelli chỉ cho biết tốc độ tối đa của xe trên 100 km/h. Tuy nhiên theo dự đoán, tốc độ tối đa của xe có thể đạt khoảng dưới 130 km/h.
Cụm đèn hậu LED khá thể thao cùng xi-nhan được thiết kế tách rời.
Ổ khoá đa chức năng có thể kết hợp mở yên sau bằng cách nhấn mạnh và xoay cùng chiều kim đồng hồ.
Phía trước sử dụng đĩa đơn đường kính 240 mm. Cặp phuộc up-side-down là món phụ kiện giá trị so với những mẫu xe cùng phân khúc.
Phía sau sử dụng phanh đĩa đường kính 220 mm.
Bình xăng RFS 150 có dung tích 4,8 lít được đặt ngay dưới yên xe. Trọng lượng khô ở mức 115 kg.
Hệ thống giảm chấn phía sau kiểu monoshock tương tự Exciter 150.
Phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang trở nên phổ biến, đặc biệt tại các nước như Malaysia, Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha và Honda là hai hãng xe giữ vị trí thống trị. Việc bước chân vào phân khúc đầy cạnh tranh này cho thấy Benelli khá liều lĩnh, bởi đối thủ Yamaha Exciter là Honda Winner cũng có tương lai không mấy triển vọng sau một năm ra mắt.
Mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối của Benelli vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng vẫn chưa công bố giá. Đây là đối thủ cạnh tranh Exciter 150 và Honda Winner.