Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết động cơ dầu của Mercedes-Benz E-Class mới

Dòng sedan E-Class mới ra mắt là mẫu xe đầu tiên của Mercedes-Benz sử dụng động cơ diesel OM 654.

OM 654 là động cơ dầu, 4 xi-lanh đầu tiên của Mercedes-Benz được làm hoàn toàn từ nhôm. Những chiếc E220d mới ra mắt sử dụng loại động cơ này, dung tích 2.0L công suất 191 mã lực thay cho động cơ 2.2L trên thế hệ cũ.

Theo công bố của Mercedes-Benz, động cơ mới cho mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải giảm khoảng 13%. Cụ thể, E220d chỉ mất khoảng 4 lít dầu cho 100 km đường hỗ hợp.

Động cơ diesel OM 654 có thiết kế gọn và nhẹ hơn so với thế hệ động cơ cũ. 

Bên cạnh mức tiêu hao nhiên liệu giảm, động cơ OM 654 cũng có kích thước gọn gàng và trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với thế hệ động cơ cũ. Trên những phiên bản cũ, riêng khối động cơ đã có trọng lượng 202,8 kg, trong khi thế hệ mới chỉ 168,4 kg. Ngoài ra, Mercedes cũng thiết kế động cơ mới đáp ứng những quy định về khí thải sẽ có hiệu lực trong tương lai, nhờ các bộ phận giúp giảm lượng khí thải tích hợp luôn vào động cơ.

So sánh Mercedes E-Class cũ và mới

Chùm ảnh dưới đây có thể trả lời cho câu hỏi liệu Mercedes-Benz E-Class 2017 là cuộc cách mạng hay chỉ là một sự xoay vòng thiết kế.

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm