Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chi tiết mâm xe titanium được in 3D đầu tiên trên thế giới

Công nghệ in 3D tiết kiệm nguyên liệu và cho phép tạo ra mâm xe có hình dạng độc đáo, phức tạp.

Mam xe 3D anh 1
Hãng sản xuất mâm nổi tiếng HRE Wheels chính thức ra mắt bộ mâm ôtô sử dụng vật liệu titanium, điểm đặc biệt là bộ mâm này được tạo ra bằng ứng dụng công nghệ EBM – một dạng in 3D. Đây là bộ mâm đầu tiên trên thế giới được sản xuất bằng công nghệ in 3D, sản phẩm này có tên gọi là HRE3D+ và chỉ nặng 7,2 kg.
Mam xe 3D anh 2
Nếu như trước đây, việc sản xuất một mâm xe nguyên khối CNC bằng nhôm sẽ gây lãng phí đến 80% nguyên liệu, trong khi đó với công nghệ in 3D, tỉ lệ lãng phí chỉ còn 5%. Điều này khẳng định công nghệ sản xuất mâm xe 3D đạt được hiệu quả cao hơn cũng như tính kinh tế tốt hơn nhiều so với cách sản xuất mâm xe truyền thống.
Mam xe 3D anh 3
Titanium có độ cứng cao hơn nhôm nhưng lại có khối lượng riêng nhẹ hơn, điều này cho phép tạo nên những mẫu mâm có khối lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo khả năng chịu tải. Đặc biệt vật liệu titanium còn có khả năng chống ăn mòn cao hơn nhôm.
Mam xe 3D anh 4
Mẫu mâm HRE3D+ có thiết kế với 3 bộ phận chính bao gồm phần trung tâm, 5 chấu được in 3D và phần viền mâm được làm từ carbon.
Mam xe 3D anh 5
Trên mỗi mâm sẽ có 5 chấu titanium được in 3D với cấu trúc phức tạp.
Mam xe 3D anh 6
Mẫu mâm mới này cũng giúp HRE Wheels thể hiện được phần nào các công nghệ mới được áp dụng trên những mẫu xe tương lai. HRE Wheels cho biết sẽ sớm bán ra thị trường mẫu mâm 3D độc đáo này.

Vĩnh Phúc

Nguồn: The Drive

Bạn có thể quan tâm